Tuyên dương gương "Người con hiếu thảo" lần 8 năm 2015

(VOH) - ​Chiều 29/10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương gương: “Người con hiếu thảo” lần 8 năm 2015. ​Trong không khí đầy xúc động, 120 tấm gương đến từ 24 quận - huyện đã tề tựu cùng giao lưu.

Câu chuyện của Nguyễn Phước Thiện - quận 3 mang đến những xúc cảm khó tả. Không may bị khiếm thị năm 10 tuổi do té ngã, cậu bé Thiện khi ấy chưa ý thức được những khó khăn trong cuộc sống song qua thời gian Thiện cảm nhận được những vất vả, lo toan của mẹ. Ý thức san sẻ với mẹ trong công việc hàng ngày, Thiện nỗ lực học tập và trở thành giáo viên dạy anh văn. Đến nay đã 20 năm song nhìn lại quãng thời gian đã qua, anh cảm thấy hạnh phúc vì những gì đã làm.

Nguyễn Thị Lan đến từ quận 12, về làm dâu được 22 năm nhưng chưa bao giờ có điều tiếng bởi chị xem mẹ chồng như mẹ ruột. Nhìn đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc của chị khi kể về mẹ chồng mới thấy tình yêu thương lớn lao :

Còn với câu chuyện của Phạm Thanh Tùng ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thì mỗi ngày chăm sóc người mẹ bị tai biến, để mẹ sống khỏe, sống vui chính là niềm vui lớn nhất. Một ngày của hai mẹ con bắt đầu khá sớm, cho mẹ ăn uống, chích thuốc sau đó đi làm, tranh thủ về sớm tắm rửa cho mẹ, lo cơm chiều, cho mẹ uống thuốc. Đến chiều thì tập mẹ đi rồi xoa bóp.. Gần như, Tùng dành trọn thời gian cho gia đình, cho mẹ bởi với anh tình mẹ bao la lắm !

Với ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống, lòng tôn kính, sự hiếu thảo với mẹ cha, những tấm gương ấy đã làm lay động muôn trái tim, để thấy trong xã hội đầy lo toan, những người đủ đầy nhưng lại đối xử không tốt với đấng sinh thành phải cảm thấy hổ thẹn.