Tuyên dương hơn 100 nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 26/10, Liên đoàn lao động Quận 5 tổ chức lễ tuyên dương hơn 100 nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu, tham gia các công tác tình nguyện trong đợt phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Đây là các nữ đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, công nhân lao động đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, xung kích đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với những hành động thiết thực, việc làm cụ thể, tinh thần tình nguyện hi sinh vì mọi người, cùng thành phố trong cuộc chiến chống đại dịch.

Nhiều chị đã gác lại tình cảm với người thân, gia đình, thu xếp việc riêng để ở lại đơn vị, toàn tâm toàn ý ở tuyến đầu chống dịch.

Có những chị không ngại khó khăn, nguy hiểm xông pha vào những khu cách ly, phong tỏa chăm lo cho người dân, cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các chị phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đã có không ít người bị nhiễm bệnh và cũng đã có người ngã xuống, nhưng tinh thần tình nguyện hy sinh vì mọi người của các chị vẫn luôn là những tấm gương tiêu biểu được trân trọng và nhân rộng.

Là một trong những cá nhân được tuyên dương, bà Trần Ngọc Hương, Phó chủ tịch Công đoàn, công ty Dịch vụ Công ích Quận 5 chia sẻ: "Hôm nay cảm giác đến buổi tuyên dương này sau một thời gian dài giãn cách thấy rất hạnh phúc. Sự quan tâm của Liên đoàn lao động quận đối với các công đoàn cơ sở tuy nhỏ thôi nhưng là sự trân trọng quý báu. Các cán bộ công đoàn cơ sở tham gia phòng chống dịch thấy đây là động lực để cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt hơn công tác này".

Công tác tình nguyện của các chị cũng là hoạt động, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát động với chủ đề “Mỗi đoàn viên công đoàn là một tình nguyện viên – Mỗi Công đoàn cơ sở một chương trình tình nguyện”.

Liên đoàn Lao động Quận 5 đã triển khai sâu rộng đến công đoàn cơ sở, người lao động trực thuộc, góp phần phát huy truyền thống tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung sức, đồng lòng của lực lượng đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức trên địa bàn Quận, tham gia thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19.

Tuyên dương hơn 100 nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 1
Đại diện Liên đoàn lao động Quận 5 uyên dương các nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu, tham gia các công tác tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

Ghi nhận những đóng góp trên, ông Văn Quốc Bảo – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 5 bày tỏ: "Mỗi chị một phần việc cụ thể, từ công tác an sinh xã hội, chăm lo lương thực, thực phẩm, rau củ quả, đi chợ giúp dân, chăm lo từng suất cơm cho người dân khu cách ly, phong tỏa, đến lấy mậu điểm tiêm, điểm lấy mẫu cộng đồng, có những chị xông pha vào tâm dịch để chăm lo cho người dân vùng đỏ, người bị nhiễm covid và chăm lo cho tuyến đầu chống dịch.

Các chị đã thể hiện trách nhiệm của nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu, xứng danh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu trao tặng phụ nữ Việt Nam: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".