Tỷ lệ khách hàng khiếu nại về dịch vụ điện ở TP HCM rất thấp

(VOH) - 100% khiếu nại, phản  ánh của khách hàng đều được giải quyết, khách hàng đều hài lòng và đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Điều tiết Điện lực – Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghê, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP HCM về công tác ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc -  Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, đến tháng 6/2020, Tổng công ty quản lý trên 2,56 triệu công tơ, trong đó có gần 1,2 triệu công tơ có chức năng đo xa. Việc tổ chức ghi chỉ số điện thực hiện theo Nghị định 137/2013/NĐ-CP với thời gian ghi chỉ số công tơ điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt mỗi tháng một lần vào ngày ấn định, cho phép dịch chuyển thời điểm ghi chỉ số công tơ trước hoặc sau một ngày, trừ trường hợp bất khả kháng. Việc ghi chỉ số điện được thực hiện theo hai hình thức trực tiếp hoặc đo từ xa.

khiếu nại, dịch vụ điện

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc -  Tổng công ty Điện lực TP HCM phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng trong tháng 6, Tổng Công ty đã thực hiện phúc tra cho trên 374.000 khách hàng trong đó có hơn 250.000 khách hàng có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên và đã thực hiện kiểm tra, phúc tra 100%. Qua phúc tra, đã phát hiện 13 trường hợp nhân viên ghi điện ghi sai chỉ số do chủ quan.

Các trường hợp sau khi phúc tra có phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ đều được các đơn vị hiệu chỉnh trước khi phát hành hoá đơn đến khách hàng. Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực TP cũng đã thành lập tổ phản ứng nhanh để xử lý 100% kiến nghị của khách hàng liên quan đền hóa đơn tiền điện; yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ. Kết quả, 100% khiếu nại, phản  ánh của khách hàng đều được giải quyết, khách hàng đều hài lòng và đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại.

Được biết, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã thay thế được 46,58% công tơ cơ trên địa bàn bằng công tơ điện tử có chức năng đo xa, kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ nâng tỉ lệ này lên 80%, 20% còn lại sẽ hoàn tất vào năm 2021. Việc làm này sẽ góp phần hạn chế đến mức thấp nhất  những sai sót trong công tác ghi chỉ số điện.

Việt Nam đưa hơn 350 người từ Australia và New Zealand về nước: Chuyến bay đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn.

 

Voi rừng lại xuất hiện ở Đồng NaiNgười dân xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang lo lắng khi phát hiện đàn voi rừng xuất hiện tại khu vực ...