"Vì sức khỏe người dân VN": hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho hơn 40 bệnh nhân nghèo

(VOH) - Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hiến máu nhân đạo tại 17 tỉnh thành trên cả nước.

Sau lễ ra quân tại TPHCM vào sáng nay, 6/11, chương trình hiến máu nhân đạo sẽ diễn ra tại Hà Nội và 15 tỉnh thành khác.

Đồng thời, công ty phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y Tế tài trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho 9 bệnh viện tuyến tỉnh theo đề án “Bệnh viện vệ tinh” của Bộ Y tế nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Chương trình dự kiến được thực hiện cho các bệnh viện lớn tại 10 tỉnh theo chủ trương và đề án của Bộ Y tế.

Chương trình hiến máu diễn ra tại Tp HCM.

Thông qua các cuộc chuyển giao này, dự kiến 30-45 bệnh nhân nghèo được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh qua kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh. Prudential cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho đầu tư trang thiết bị y tế cho 15 bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh cho người dân.

Hoạt động “khởi động” hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 700 tình nguyện viên tham gia. Qua đó, chương trình đã tiếp nhận được gần 830 đơn vị máu.