Việt Nam – Ba Lan tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Tối 12/5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Hiến pháp Cộng hoà Ba Lan (3/5/1791 - 3/5/2017).

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường đã ôn lại ngày ra đời của Hiến pháp Ba Lan cách đây 226 năm.

Ngày 3/5/1791, Quốc hội của Ba Lan đã thông qua Hiến pháp đầu tiên tại châu Âu và thứ hai trên thế giới. Đó là văn kiện Luật cơ bản, chứa đựng rất nhiều giải pháp thể chế hiện đại.

Hiến pháp thể hiện những mong muốn cao quý nhất cũng như khát khao về một quốc gia hiện đại, an toàn và công bằng. Ông Nguyễn Đăng Cường khẳng định, hơn 60 năm qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam – Ba Lan luôn được củng cố và phát triển cho đến ngày nay.

Giao lưu văn nghệ tại chương trình họp mặt

Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska cho biết, trong suốt 67 năm qua, kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, mặc dù xa cách về địa lý, nhưng Việt Nam – Ba Lan có rất nhiều điểm tương đồng và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Hiện nay Ba Lan đã triển khai việc cấp thị thực vào Ba Lan tại TPHCM, không phải bắt buộc ra Hà Nội như trước đây. Kể từ đầu tháng 4/2017, Tổng lãnh sự quán của Hungary tại TPHCM sẽ đại diện Ba Lan trong việc xét duyệt hồ sơ cấp thị thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân TPHCM và các tỉnh thành phía Nam.