VOH tài trợ ca mổ mắt thứ 500 ngàn cho người nghèo

(VOH) - Chiều nay (22/10), Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP tổ chức lễ kỷ niệm ca mổ mắt miễn phí cho người nghèo bị đục thủy tinh thể thứ 500 ngàn tại bệnh viện Nguyễn Trãi. Ca mổ mắt này do chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) tài trợ.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (ngoài cùng) thăm bệnh nhân mổ mắt

Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM cho biết, đây là kết quả đạt được của hơn 20 năm Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí. Đồng thời ông cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc các nhà tài trợ đã đồng hành cùng với các hoạt động của Hội, trong đó có chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH). Ca mổ mắt thứ 500 ngàn do chương trình tài trợ.

Trong niềm xúc động khôn tả, cô Huỳnh Thị Tánh bệnh nhân thứ 500 ngàn đã vỡ òa sung sướng khi được tháo băng. Cách đây gần 20 năm, mắt bên trái của cô bị tai nạn lao động đã hư. Vài năm sau, mắt phải cũng bị mờ dần. “Khi mở băng, mắt sáng, tui khấp khởi, cứ ngỡ như bay trên mây vậy. Tui tâm niệm rằng, cả cuộc đời còn lại tui sẽ cống hiến cho xã hội. Bao nhiêu năm nay đã khổ rồi, tui làm quanh năm, suốt tháng bao nhiêu năm qua mà không đủ tiền để mổ, cứ ngỡ cả cuộc đời còn lại đã sống trong mù tối rồi, chứ đâu có ngờ được sáng mắt như thế này”, cô Tánh xúc động nói.

Bệnh nhân gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đội ngũ y bác sĩ bệnh viện.

Trong suốt 4 năm qua, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã tài trợ gần 10.000 ca mổ mắt. Bà Võ Thị Dung, phó bí thư Thành ủy TPHCM cho biết bà đánh giá cao những nỗ lực của chương trình và hy vọng trong thời gian tới chương trình sẽ còn có nhiều hoạt động thiết thực, nhân văn khác với người nghèo ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.