Chờ...

Xây cầu Cần Giờ cần bao nhiêu tiền, khi nào khởi công?

VOH - Đây là một trong các nội dung Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Trần Quang Lâm thông tin tại phiên chất vấn của kỳ họp HĐND TPHCM.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Đoàn Thị Ngọc Cẩm (Cần Giờ) thắc mắc về tiến độ xây dựng cầu Cần Giờ?

Ông Trần Quang Lâm cho biết, huyện Cần Giờ có thuận lợi để phát triển giao thông xanh, thành phố du lịch. Nhưng để phát triển được thì hạ tầng phải đi trước và vấn đề được cử tri, lãnh đạo TPHCM nhìn nhận là phải ưu tiên xây dựng cầu Cần Giờ.

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn đã cơ bản hoàn thành việc lập báo cáo tiền khả thi với dự án và đang cùng với huyện Cần Giờ rà soát chi phí giải phóng mặt bằng. Dự án dự kiến có quy mô đầu tư khoảng 10.000 tỷ, phấn đấu trình HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023, khởi công xây dựng vào ngày 30/4/2025.

TPHCM cũng sẽ nghiên cứu dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, nghiên cứu hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối của huyện Cần Giờ.

Xây cầu Cần Giờ cần bao nhiêu tiền, khi nào khởi công? 1
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm

Đại biểu Trần Quang Thắng (quận 11) đặt câu hỏi về việc tuyến metro có chắc chắn hoàn thành cuối năm nay không, kỳ vọng nguồn thu, giá vé cũng như việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy khi tuyến metro đi vào hoạt động.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết các vướng mắc về thủ tục liên quan dự án metro số 1 đã tháo gỡ xong. Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã báo cáo và cam kết hoàn thành dự án trong năm nay.

Cũng theo ông Lâm, từ kinh nghiệm vận hành của dự án hầm Thủ Thiêm, thành phố đã ban hành kế hoạch tổng thể để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, kết nối hiệu quả hạ tầng giao thông khi tuyến metro đi vào hoạt động đầu năm 2024.