Xây dựng khu vực trường học an toàn, TPHCM cải tạo hạ tầng, đảm bảo ATGT ở 33 điểm trường

(VOH) - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở độ tuổi từ 5 đến 29.

Sáng 12/05, Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á (AIP) đã tổ chức Hội nghị “Chung tay xây dựng khu vực trường học an toàn - Hưởng ứng tuần Lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu” trong khuôn khổ kế hoạch “Đi bộ an toàn giai đoạn năm 2017- 2020”.

Đại biểu tham dự Hội nghị “Chung tay xây dựng khu vực trường học an toàn - Hưởng ứng tuần Lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu” trong khuôn khổ kế hoạch “Đi bộ an toàn giai đoạn năm 2017- 2020”.

Theo khảo sát và đánh giá của Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á đối với 37 trường học ở các quận 1, quận 5 và quận 6, thì đa phần cơ sở hạ tầng giao thông trước các trường này đều không đảm bảo an toàn giao thông. Do đó, AIP đã phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố và các đơn vị có liên quan của TPHCM tổ chức nhiều chiến dịch tuyên truyền, sự kiện, cũng như thí điểm việc cải tạo hạ tầng giao thông tại 4 điểm trường gồm: trường Tiểu học Kết Đoàn quận 1; trường Trung học cơ sở Mạch Kiếm Hùng, quận 5; trường tiểu học Phạm Văn Chí và trường tiểu học Hùng Vương, quận 6.

Việc cải tạo hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường được thực hiện như lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, các gờ giảm tốc, bổ sung hoàn thiện đầy đủ hệ thống biển báo, cảnh báo giao thông…

Qua đánh giá bước đầu của cơ quan chức năng, việc triển khai đã đạt được kết quả tốt, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố cho biết từ ngày tiến hành triển khai đến nay, nhận được sự đồng tình, ủng hộ. Đặc biệt, là được người dân, cũng như phụ huynh học sinh, Ban Giám hiệu của các nhà trường và các em học sinh thực hiện một cách nghiêm túc. Đánh giá hiệu quả qua việc triển khai này đã mang lại kết quả thiết thực tại khu vực. Và như thế, nó giúp cho vấn đề về nâng cao ý thức của mọi người tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất vấn đề tai nạn giao thông xảy ra ở các khu vực trường học.

Theo kế hoạch, sắp tới các đơn vị sẽ tiếp tục khảo sát và triển khai việc cải tạo hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông ở 33 điểm trường ở các quận 1, quận 5 và quận 6. Và sau đó nhân rộng toàn thành phố, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh có thể tự đến trường một cách an toàn, thuận lợi.