Xử phạt trường hợp chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm từ tháng 9/2019

(VOH) - Lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra trong suốt tháng 9/2019 và xử lý nghiêm các trường hợp người lớn chở trẻ em đi môtô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND kiêm trưởng ban An toàn giao thông các địa phương chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương về tổ chức thực hiện "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2019-2020".

Theo đó, các địa phương chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn triển khai nghiêm túc văn bản của Bộ GD-ĐT về tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đầu năm học 2019-2020 và thực hiện tháng cao điểm.

Cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông cho học sinh, đặc biệt phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi môtô, xe máy; không giao môtô, xe máy cho trẻ em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định.

 trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Các trường hợp chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt (Ảnh: HL)

Người đứng đầu cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường học; giám sát việc thực hiện cam kết của cha mẹ, học sinh và báo cáo kết quả thực hiện cam kết về Sở GD-ĐT, trong đó cần nêu rõ số lượng và tỷ lệ học sinh đã có mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo từng cấp học.

Công an tỉnh, thành phố yêu cầu các lực lượng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 – 2020…

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại các tuyến đường, khu vực xung quanh các trường học, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông.

Đặc biệt khi xảy ra các sự cố về giao thông thì Cảnh sát giao thông nhanh chóng tổ chức phân luồng từ xa, giải tỏa phương tiện, tránh tạo ra áp lực giao thông tại khu vực trước cổng các trường học.

Đồng thời, các đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ đối với phụ huynh, học sinh như: Chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe trên 50 cm3 khi chưa đủ tuổi,… nhưng linh hoạt không để ảnh hưởng đến thời gian các em đến trường.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 21/8/2019: Hai xe khách tông nhau, 40 người nhập viện, 1 người chết - Vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư trên quốc lộ 1A qua huyện Diên Khánh, khiến 1 người chết, 40 người bị thương.

Triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về phòng thủ dân sự - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 02/2019/NĐ-CP ngày 2/1/2019 của Chính phủ về Phòng thủ dân sự.