"Xuân ấm áp - Tết yêu thương"

(VOH) - Hơn 30 suất quà Tết được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân trao tặng cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận. 

Nhân dịp năm mới, Xuân Canh Tý 2020, sáng nay 09/1, hơn 30 suất quà Tết được Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân trao tặng cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận. 

Phụ nữ Quận Bình Tân,  Quận Bình Tân, phụ nữ nghèo, chăm lo Tết

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân thăm và tặng quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn quận. 

Bà Nguyễn Thị Kim Yến ngụ tại phường Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân, rất vui mừng trong buổi nhận quà Tết của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố. Trong niềm vui của tuổi già, bà chia sẻ, có tiền rồi bà sẽ ra chợ sắm những thứ cần thiết trong ngày Tết để đưa lên bàn thờ cúng tổ tiên. Bản thân bà bị khiếm thị từ nhỏ, bà lập gia đình và sinh được 6 người con. Các con bà đã có gia đình riêng nhưng ai cũng khó khăn. Hàng ngày bà phải đi bán vé số về nuôi bản thân và đứa con trai bị tai biến, bà Yến rưng rưng nói: "Rất vui vì gia đình rất khó khăn, con cái thì không có quan tâm tới nên giờ được nhà nước quan tâm, một năm mới có một lần, mình rất vui và hạnh phúc lắm. Vì đi bán vé số cũng rất khó khăn. Bán bữa được thì có tiền mua gạo, nhiều khi mất mát thì về cũng thiếu vốn phải kiếm tiền trả góp cho đại lý. Bản thân mắc nhiều bệnh, đi hay bị té, chống gậy dò đường đi".

Thực hiện chủ trương chăm lo Tết cho người nghèo của thành phố, qua đó nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết được đầm ấm, vui tươi. Trong niềm vui, niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền Thành phố nói chung và Nhân dân Quận Bình Tân nói riêng khi đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2019. Đối với những hộ nghèo vừa được quận quan tâm, hỗ trợ thì niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội bởi xuân này, họ sẽ được đón Tết trong ấm áp đầy tình người. Bà Đỗ Thị Thu Cúc – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân cho biết: "Ngoài việc bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ thì mình phải chăm lo cho phụ nữ những hoạt động thiết thực nhất. Vào những ngày Tết nguyên đán Quận hội cũng có những hoạt động rất ý nghĩa. Và hôm nay được sự hỗ trợ của Hội LHPN Thành phố cũng trao 33 phần quà cho Hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, hội người mù, CLB Đồng cảm. Tuy phần quà cũng nho nhỏ,  trị giá quà và tiền mặt là 1 triệu đồng/phần nhưng làm ấm lòng và chia sẻ tình cảm của hội đến với hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn".

Bà Đỗ Thị Chánh – Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố khẳng định: Đây là hoạt động thường xuyên mang ý nghĩa xã hội lớn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức hội phụ nữ các cấp, tập thể cán bộ, người lao động các đơn vị tài trợ giúp các hội viên phụ nữ nghèo, các gia đình khó khăn đón Xuân Canh Tý vui vẻ, hạnh phúc: "Năm 2020 Hội LHPN TP thực hiện chương trình “Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình” vận động 2.328 suất, trị giá khoảng 1,7 tỷ đồng để chăm lo cho chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để chị em có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, sum vầy trong gia đình. Mong rằng sự động viên của Hội sẽ giúp chị em sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống..

Hương sắc của mùa Xuân đang ùa về hòa vào từng ngôi nhà của chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, thấm tình nhân ái khi bên trong những ngôi nhà đầy ắp tình người ấy vẫn luôn lan tỏa không khí ấm áp, hạnh phúc, sum vầy. Và những món quà nho nhỏ ấy chính là nguồn động viên, là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn giúp các gia đình vươn lên khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.