Chồng dựng kịch bị cướp để chiếm đoạt tiền vé số, vợ phát hiện báo công an

VOH - Người vợ dọn dẹp nhà thì phát hiện trong tủ có vé số và nhiều tiền mặt, nghi là tài sản chồng chiếm đoạt, cất giấu nên báo công an.

Ngày 30/5, Công an quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1981, ngụ phường Lê Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Khoa làm thuê cho đại lý vé số của bà H.H.V, chuyên phân phối sỉ và lẻ xổ số Cần Thơ và các tỉnh thuộc khu vực miền Nam tại phường Lê Bình. Hằng ngày, đối tượng có nhiệm vụ đi giao và thu tiền vé của các đại lý cấp dưới. Do nợ tiền và bị chủ nợ đòi ráo riết, Khoa nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền thu từ các đại lý.

chong-gia-bi-cuop-de-chiem-doat-gan-410-trieu-dong-vo-phat-hien-bao-cong-an-btv158-voh-0
Vợ đối tượng giao nộp toàn bộ tiền, vé số cho cơ quan Công an - Ảnh minh họa

Chiều 7/5, Khoa giao và thu tiền của các đại lý nhưng không mang về cho bà V. mà đem về nhà cất giấu. Sau đó, đối tượng này chạy xe đến đường dân sinh sát đường dẫn cầu Cần Thơ (phường Thường Thạnh), ngồi gục mặt trên xe, giả vờ bất tỉnh để dựng hiện trường bị đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Người dân quanh đó thấy vậy nên đã đưa Khoa vào bệnh viện và trình báo công an.

Khoảng 14h ngày 8/5, vợ Khoa dọn dẹp nhà thì phát hiện có nhiều vé số và tiền. Nghi ngờ đây là tài sản chồng giả bị cướp để chiếm đoạt nên chị mang đến giao cho Công an quận Cái Răng.

Được gia đình vận động, Khoa đã đến công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng số tiền Khoa chiếm đoạt của bà V. là gần 410 triệu đồng.