Chờ...

Người đàn ông vui mừng vì trúng độc đắc, nhưng lại không nhận được đồng nào

VOH - Một người đàn ông Trung Quốc hàng ngày đều mua vé số cầu may, một ngày nọ ông ta phát hiện mình trúng độc đắc nhưng mọi chuyện lại không hề suôn sẻ.

Người đàn ông tên Diêu Mẫn (SN 1980), sống tại Trung Quốc, làm công việc giao nước tại các tòa nhà với mức lương hàng tháng là 4.500 NDT (khoảng 15 triệu đồng). Công việc vất vả nhưng lương không cao nên ông Mẫn luôn nuôi mộng đổi đời bằng cách mua vé số.

Mỗi ngày ông Mẫn thường mua vé số tại sạp của người đàn ông tên Vương Húc nên 2 người dần trở nên thân thiết. Những lúc không đến mua vé số, ông Mẫn thường nhờ Húc chọn giúp vé số, chụp hình gửi qua còn ông thì sẽ chuyển tiền trả lại.

Người đàn ông vui mừng vì trúng độc đắc, nhưng lại không nhận được đồng nào 1
Người đàn ông vui mừng vì trúng độc đắc, nhưng lại không nhận được đồng nào - Ảnh minh họa: Internet

Một hôm nọ, sau khi vừa xách xong 40 bình nước ông Mẫn đã nhắn cho Húc nhờ chọn giúp một tờ vé số. Sau khi Húc gửi ảnh chụp tấm vé, ông Mẫn cũng lập tức chuyển khoản số tiền 20 NDT.

Đến chiều, ông Mẫn trở về nhà và mở tivi để xem kết quả xổ số thì vỡ òa cảm xúc vì phát hiện các con số trên màn hình đều trùng khớp với dãy số in trên tờ vé số mà ông đã mua. Giải thưởng ông nhận được trị giá 10 triệu NDT (khoảng 33 tỷ đồng).

Sáng hôm sau, ông Mẫn vội đến cửa hàng của Húc để nhận tờ vé số thì cửa hàng chưa mở cửa. Ông liền gọi điện cho Húc thì Húc gắt gỏng nói: “Sao hôm nay anh lại nôn nóng vậy? Tôi vẫn cầm tờ vé số này”, rồi cúp máy.

Niềm vui trúng số cộng với nỗi lo có thể không được cầm tờ vé số khiến ông Mẫn lo lắng.

Đến khoảng 11h, Húc đến cửa hàng. Vừa thấy ông Mẫn, Húc liền lập tức xin lỗi và nói tờ vé số mà hắn đã gửi cho ông Mẫn là sự nhầm lẫn. Đó là tờ vé số của người khác. Ông Mẫn bàng hoàng, đứng không vững, ngồi sụp xuống đất và liên tục hỏi tại sao.

Khi đã bình tĩnh, ông Mẫn yêu cầu Húc đưa bằng chứng. Sau khi xem lịch sử tin nhắn thì đúng là Húc đã từng gửi tờ vé số độc đắc này cho một người đàn ông họ Lương trước khi gửi cho ông khoảng một giờ. Còn tờ vé mua giúp ông thì vẫn còn lưu trong máy Húc.

Không thể chấp nhận, ông Mẫn đã lập tức kiện Húc ra tòa. Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát từ chối khởi tố vụ việc vì không tìm thấy bằng chứng chứng minh Húc phạm tội lừa đảo hay chiếm đoạt tài sản. Điều đó cũng đồng nghĩa ông Mẫn sẽ chẳng nhận được đồng nào từ giải thưởng này.

Thực tế, việc mua vé số online đã có ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, tình trạng bán vé số qua mạng cũng đã xuất hiện từ thời điểm dịch Covid-19 đến nay. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành chưa cho phép bán vé số qua internet và việc “mua vé số hộ” bởi nhiều rủi ro có thể xảy ra.

Câu chuyện trên cũng là lời nhắc nhở mọi người nên thực hiện đúng quy định khi mua vé số. Bởi việc mua vé số online hay “mua vé số hộ” khi xảy ra tranh chấp sẽ rất khó xác định quyền sở hữu.

Đón xem trực tiếp kết quả XSDL (Đà Lạt) chiều nay lúc 16h10 - 16h40 tại VOH.COM.VN