Chờ...

Trì hoãn nhận giải độc đắc vì… chưa rảnh

VOH - Dù trúng độc đắc nhưng cặp vợ chồng ở Trung Quốc phải nửa tháng sau mới đi lãnh thưởng vì chưa cần tiền ngay và không có thời gian rảnh.

Theo đó, một người đàn ông tên Tiểu Tượng, sống ở Chiết Giang, Trung Quốc đã may mắn trúng số độc đắc lên đến 10 triệu tệ (khoảng 33 tỷ đồng). 

Khi biết tin, ông chỉ mỉm cười rồi thông báo với vợ mà không nói số tiền bao nhiêu. “Mấy ngày sau, vợ hỏi giá trị giải thưởng thì tôi mới nói là 10 triệu tệ. Cô ấy chỉ cười rồi bảo ‘Thế à’ và quay đi làm việc khác”. Phải nửa tháng sau, cặp vợ chồng mới đến nhận giải bởi lý do… chưa có thời gian rảnh. 

Lên phát biểu khi nhận thưởng, vợ của Tiểu Tượng nói, cô cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên chồng trúng giải sau hơn 20 năm chơi xổ số. "Chúng tôi chưa nghĩ sẽ dùng 10 triệu tệ vào việc gì nên cứ gửi ngân hàng. Chúng tôi không muốn làm xáo trộn cuộc sống hiện tại vì nó vẫn đang tốt", cô cho biết. 

Trì hoãn nhận giải độc đắc vì… chưa rảnh 1
Tiểu Tượng che mặt lên nhận giải để tránh phiền hà sau này - Ảnh: hubeidaily

Tiểu Tượng tiết lộ rằng, trước đây, ông từng suýt trúng độc đắc. "Cách đây mấy năm, tôi đã chọn được một số mà nghĩ là đẹp để chơi. Thế nhưng do có chút việc nên tôi không đi mua được. Tối hôm ấy, số đó về giải cao nhất". Sau khi biết kết quả, ông chết lặng vì tiếc nuối. "Tôi buồn mất mấy ngày nhưng sau đó lại thôi vì tiếc cũng chẳng được gì". Do đó, ở lần chơi này, khi nghĩ được con số, Tiểu Tượng đã đi mua ngay vé số trước khi bị xao nhãng bởi việc khác. 

Khi được hỏi tại sao lại đến nhận giải muộn, Tiểu Tượng chia sẻ, gia đình có một số việc cần giải quyết nên việc lĩnh thưởng tạm thời gác lại. 

Ông cho biết thêm, trúng số hoàn toàn nhờ vào vận may, không có kỹ thuật gì. Ngoài ra, mua vé số cũng nên dựa vào khả năng tài chính của mình. “Không có tiền thì không nên mua quá nhiều vé số, nhất định không được mê muội và không quá kỳ vọng vào chuyện trúng giải", Tiểu Tượng nói.

Kết quả XSMN thứ 3 hôm nay trực tiếp lúc 16h10 tại VOH.COM.VN