700 gia đình tham gia Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe"

(VOH) - Sáng nay 2/7, Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe – Kun Family Run” được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Giải có lộ trình 1km được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho đội viên, thiếu nhi thành phố, đồng thời tạo điều kiện gắn kết các thành viên trong gia đình.

700 gia đình tham gia Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe – Kun Family Run” năm 2022
700 gia đình tham gia Giải chạy bộ “Gia đình vui khỏe” năm 2022

Lần đầu tiên tổ chức, Giải chạy bộ thu hút được 700 gia đình đăng ký tham gia, vượt hơn 200 gia đình so với mục tiêu đặt ra. Tham gia giải chạy có các thiếu nhi từ 06 đến 10 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn Thành phố cùng với phụ huynh (cha, mẹ, ông, bà, anh, chị…).

Giải chạy bộ được chia làm 5 bảng theo độ tuổi 6, 7, 8, 9 và 10 tuổi. Hoàn thành cự ly, người về đích được nhận huy chương cùng vật phẩm cho người chiến thắng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng cho 5 gia đình ở mỗi độ tuổi về đích sớm nhất.

Tại buổi khai mạc, Phó Bí thư Thành Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM Trần Thu Hà cho biết, đây là lần đầu tiên giải chạy bộ được tổ chức dành cho thiếu nhi và người thân trong gia đình cùng tham gia, và mong muốn duy trì thành 1 hoạt động thường niên, qua đó vừa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, đồng thời tạo không gian gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc.

Thông qua hoạt động này, Hội đồng Đội Thành phố mong muốn gủi gắm đến quý phụ huynh, dù cuộc sống còn nhiều bộn bề lo toan, nhưng mong rằng cùng dành thời gian để cùng quá trình trưởng thành của con em mình mỗi ngày. Hãy cùng chơi, cùng đọc sách, cùng tập luyện thể thao, cùng trò chuyện và cùng lắng nghe con mình. Đây chính là nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần hình thành nhân cách, đạo đức và sự phát triển của các em", Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM Trần Thu Hà phát biểu.

“Tổng đài LofKun” đang là một dự án xã hội điển hình trong việc hỗ trợ tài chính, giáo dục, tư vấn tâm lý cho trẻ em dưới 15 tuổi. Tổng đài LofKun do Công ty CP Sữa Quốc tế IDP sáng lập từ tháng 10/2020 nhằm hỗ trợ, chia sẻ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kết nối tới những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Hiện nay, tổng đài LofKun đang thực hiện chương trình “Cùng LofKun nối vòng tay thương” kết hợp với Hội Đồng Đội Trung Ương nhận trợ cấp tài chính cho 540 em nhỏ (phần lớn trong độ tuổi cấp 1) mồ côi hoặc gia đình khó khăn, không thể trang trải chi phí sinh hoạt, chữa bệnh… và 816 em nhỏ mồ côi trong đại dịch Covid. Tất cả các trường hợp này đều đang được trợ cấp hàng tháng.