Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Đặng Thị Thúy Dung

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Đặng Thị Thúy Dung.

Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Đặng Thị Thúy Dung 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Đặng Thị Thúy Dung

- Sinh ngày: 25/7/1981

- Quê quán: xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

- Hiện cư trú tại 558C Minh Phụng, Phường 9, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Đảng Ủy viên Đảng bộ Cấp trên cơ sở Công ty TNHH MTV Dệt May Gia Định nhiệm kỳ III (2015-2020), Đảng ủy viên Đảng bộ cơ sở, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt May Gia Định.

- Thạc sĩ quản trị kinh doanh, Kỹ sư công nghệ hóa.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 6 năm 2004: Bà là Sinh viên trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 02 năm 2008: Bà là Chuyên viên phòng Kế hoạch Đầu tư, phòng Quản lý Công nghiệp - Tiểu thủ Công nghiệp - Sở Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Sở Công Thương). Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 10 tháng 8 năm 2007;

- Từ tháng 3 năm 2008 đến nay: Bà là Phó Phòng Kế hoạch Đầu tư, Trưởng Phòng Kinh doanh Xuất Nhập khẩu, Phó Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Dệt May Gia Định; Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP SX TM DV XNK Indira Gandhi; Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Liên doanh Dệt Sài Gòn Joubo - TNHH; Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP May Da Sài Gòn.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nhận thức đầy đủ về vai trò của đại biểu Quốc hội, người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân nên nhiệm vụ hết sức nặng nề, đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hóa, đất nước hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng. Nếu được bà con, cô bác cử tri tín nhiệm, với vị trí của một ứng cử viên đại diện từ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, ngành sản xuất công nghiệp truyền thống chiếm một tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu cả nước, tăng trưởng bình quân trên 12%/năm; Tôi xin trình bày Chương trình hành động với các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Việt Nam đã ký khoảng 10 Hiệp định Thương mại Tự do song phương và đa phương, trong đó ngành dệt may được đánh giá là ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ các Hiệp định này, đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP. Bản thân sẽ tham gia đóng góp các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cốt lõi. Hơn nữa, ngành dệt may có một lực lượng lao động nữ chiếm tỷ trọng lớn nên sẽ quan tâm đến các chương trình dự án vì sự tiến bộ của phụ nữ, hướng đến công bằng trong xã hội.

2. Bản thân không ngừng học tập, nghiên cứu thực tiễn từ hoạt động của doanh nghiệp để góp phần tham gia xây dựng hệ thống pháp luật theo hướng đơn giản và minh bạch hóa thủ tục hành chính.

3. Lắng nghe ý kiến của cử tri, kịp thời phản ánh những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng nhằm phát huy vai trò người đại diện, vai trò giám sát chính quyền. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; quan tâm chăm lo thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chương trình xóa đói giảm nghèo, chương trình đền ơn đáp nghĩa…

Tôi luôn nghĩ rằng để có thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình thật sự cần có sự hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ của cử tri; cũng như bản thân phải luôn không ngừng học tập, nghiên cứu thực tiễn để góp phần tham gia xây dựng hệ thống pháp luật theo hướng đơn giản thủ tục và minh bạch hóa.

Tôi xin chân thành cảm ơn cử tri.