Đơn vị bầu cử số 3 - Quận 6, Quận Bình Tân: Lâm Quang Đại

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 6, Quận Bình Tân: Lâm Quang Đại.

Đơn vị bầu cử số 3 - Quận 6, Quận Bình Tân: Lâm Quang Đại 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Lâm Quang Đại

- Sinh ngày: 17/4/1962

- Quê quán: xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

- Hiện cư trú tại: Phòng 1002 chung cư A2, tổ 24, ngõ 85, phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

- Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Thiếu tướng, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng.

- Đại học chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 3 năm 1980 đến tháng 11 năm 1983: Ông nhập ngũ vào dự khóa bay không quân, học lái máy bay quân sự tại Kracnodar (Liên Xô).

- Từ tháng 12 năm 1983 đến tháng 8 năm 1992: Ông là Trung úy, phi công quân sự; Thượng úy, Biên đội trưởng e923, f372 Quân chủng Không quân, sau đó là Đại úy, Phi Đội phó, Tham mưu trưởng e937, f372 Quân chủng Không quân.

- Từ tháng 9 năm 1992 đến tháng 8 năm 1995: Ông là Thiếu tá, học viên Học viện Chính trị quân sự, Bộ Quốc phòng.

- Từ tháng 9 năm 1995 đến tháng 4 năm 2002: Ông là Thiếu tá, Phi đội phó Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị e937, f370 sau đó Ông là Trung tá, Phó Trung đoàn trưởng về Chính trị, Bí thư Đảng ủy e937, f370 Quân chủng Phòng không - Không quân.

- Từ tháng 5 năm 2002 đến tháng 01 năm 2010: Ông là Thượng tá, Phó Chủ nhiệm Chính trị f370, Phó Sư đoàn Trưởng về Chính trị, Bí thư Đảng ủy f370 sau đó Ông là Đại tá, Chính ủy - Bí thư Đảng ủy f370 Quân chủng Phòng không - Không quân.

- Từ tháng 02 năm 2010 đến tháng 5 năm 2015: Ông là Đại tá, Phó Chủ nhiệm Quân chủng Phòng không - Không quân.

+ Từ tháng 02 năm 2011 đến tháng 01 năm 2012: Ông là học viên đào tạo cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược Học viện Quốc phòng;

+ Từ tháng 6 năm 2014 đến tháng 10 năm 2014: Ông là học viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp, Học viện Chính trị Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 6 năm 2015 đến nay: Ông là Thiếu tướng, Phó Chính ủy Quân chủng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.

- Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Chiến công hạng Nhì (2000), Huy chương Quân kỳ quyết thắng (2010), Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba (2000, 1990, 1985).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi xin hứa với các cử tri sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể như sau:

1. Tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống, tác phong công tác hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Cùng với tập thể Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc bầu trời, các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

2. Thường xuyên nắm chắc tình hình đất nước, Quân đội và Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia đề xuất với Quốc hội những chủ trương giải pháp xây dựng nâng cao sức mạnh tổng hợp của Quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương.

3. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh ý chí, nguyện vọng chính đáng, cấp thiết của cử tri cả nước và cử tri Thành phố Hồ Chí Minh đến với Quốc hội. Thực hiện đầy đủ chức năng kiểm tra, giám sát, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, góp phần làm cho Quốc hội thực sự là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ta.

4. Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, thực hiện tốt chính sách xã hội, chính sách đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt với các gia đình thương binh, liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công, những hoàn cảnh khó khăn do hậu quả chiến tranh để lại.

5. Thông qua hoạt động của một đại biểu Quốc hội là cơ hội để Quân chủng Phòng không - Không quân và cá nhân được bày tỏ lòng tri ân tới các cử tri và nhân dân cả nước đã yêu thương, đùm bọc giúp đỡ bộ đội Phòng không - Không quân hoàn thành nhiệm vụ mấy chục năm qua. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục quốc phòng, tuyên truyền, hướng nghiệp thu hút học sinh, sinh viên thi vào các trường Quân đội, Quân chủng, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xin trân trọng cảm ơn các quý vị cử tri.