Đơn vị bầu cử số 3 - Quận 6, Quận Bình Tân: Triệu Lệ Khánh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 6, Quận Bình Tân: Triệu Lệ Khánh

Đơn vị bầu cử số 3 - Quận 6, Quận Bình Tân: Triệu Lệ Khánh 1

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà TRIỆU LỆ KHÁNH, sinh ngày 03 tháng 8 năm 1977.

Quê quán: Quảng Đông, Trung Quốc.

Hiện cư trú tại 78/1 Phạm Phú Thứ, Phường 3, Quận 6

- Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

- Cử nhân Luật, Cử nhân chính trị chuyên ngành Quản lý xã hội

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 5 năm 1997 đến tháng 8 năm 2002: Bà là Phó Bí thư, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phường 3, Quận 6; đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 3, Quận 6 (nhiệm kỳ 1999 - 2004). Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 03 tháng 02 năm 2002.

- Từ tháng 8 năm 2002 đến tháng 8 năm 2005: Ủy viên Ban Thường vụ; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận 6.

- Từ tháng 8 năm 2005 đến tháng 12 năm 2008: Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 12, Quận 6.

- Từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 3 năm 2014: Bà là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 6, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Quận 6, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 6.

- Từ tháng 3 năm 2014 đến nay: Bà là Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Huy chương của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Luôn không ngừng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, hết lòng phục vụ nhân dân. Ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

2. Là cán bộ Mặt trận và là một đại biểu dân cử, thông qua chương trình phối hợp thống nhất hành động, các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận nhằm kịp thời lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các giới đồng bào thành phố, các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, các vị tiêu biểu của các dân tộc; ý kiến của cử tri, của nhân dân thông qua các tiếp xúc cử tri nơi ứng cử, nơi cư trú để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân phản ánh ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, với các cơ quan hữu quan. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, đeo bám đến cùng việc các cơ quan hữu quan ghi nhận, trả lời và giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri, của nhân dân.

3. Thực hiện chức năng nhiệm vụ của Mặt trận về công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người kém may mắn…. Thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của nhân dân để góp ý, xây dựng các chủ trương, chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt các nhu cầu của người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, các gia đình chính sách khó khăn. Từ đó, có các hình thức thích hợp vận động các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng Nhà tình thương, hỗ trợ phương tiện làm ăn¸ các nhu cầu thiết yếu, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế và vận động các bệnh viện, các bác sĩ phòng khám tư nhân tham gia chăm lo sức khỏe cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu cùng với chính quyền và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc nơi ứng cử hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng Nhà tình thương, không còn hộ nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

4. Kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm chính sách đối với đồng bào các dân tộc nói chung và trong đó có đồng bào người Hoa, đặc biệt là các chính sách bảo tồn các giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc.