Đơn vị bầu cử số 5 - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: TRẦN QUANG VINH

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: TRẦN QUANG VINH

Đơn vị bầu cử số 5 - Quận Tân Bình, Quận Tân Phú: TRẦN QUANG VINH 1

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông LINH MỤC TRẦN QUANG VINH, sinh ngày 22 tháng 5 năm 1974.

Quê quán: xã Vũ Thư, huyện Lạc Thành, tỉnh Thái Bình.

Hiện cư trú tại 253, Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 1989 đến tháng 6 năm 1992: Ông là Học sinh phổ thông trung học Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 6 năm 1992 đến tháng 2 năm 1993: Ông tìm hiểu ơn gọi tại Đại chủng viện Thánh Giuse, thành phố Hồ Chí Minh; luyện thi đại học;

- Từ tháng 2 năm 1993 đến tháng 9 năm 1995: Ông tham gia quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khí viên, Hạ sĩ quan (Sư Đoàn 5, Quân Khu 7);

- Từ tháng 9 năm 1995 đến tháng 6 năm 1999: Sinh Viên Trường Đại Học Ngoại Ngữ thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 6 đến tháng 9 năm 1999: Nghỉ hè ở nhà;

- Từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 7 năm 2005: Ông là Đại Chủng sinh – Đại  Chủng viện Thánh Giuse, được thụ phong Linh mục năm 2005 tại Nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn.

- Từ tháng 7 năm 2005 đến nay: Ông là Linh mục phụ tá Giáo xứ Chợ Cầu Quận 12, Linh mục phụ tá Giáo xứ Phú Xuân huyện Nhà Bè, Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Tắc Rỗi Quận 7, Linh Mục Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát Quận 7; Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo Quận 7, Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7, Ủy Viên Ủy ban Đoàn kết Công Giáo Việt Nam và Ủy ban Đoàn kết Công Giáo thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Thư ký Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Nhiều bằng khen của Ủy Ban Đoàn Kết Công giáo Việt Nam, Bằng Khen của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh, Bằng Khen của Ủy Ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Bằng Khen của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành Phố Hồ Chí Minh.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1- Nếu được trúng cử vào Quốc hội, tôi sẽ góp phần cùng với các đại biểu xây dựng các bộ luật mới và tham gia sửa đổi những điều chưa hợp lý trong những bộ luật hiện hành, bảo đảm cho an sinh xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân lao động. Quan tâm đến việc chăm sóc Y tế cộng đồng. Xây dựng và phục hồi các giá trị đạo đức truyền thống của nhân dân ta.

2- Cùng với các đại biểu trong quốc hội, góp sức tạo công ăn việc làm cho người dân. Tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống của nông ngư dân, các dân tộc thiểu số.

3- Là đại biểu Tôn giáo tôi sẽ phản ánh trung thực những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo. Bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Kiến nghị Quốc hội cho mở rộng chủ trương xã hội hóa Giáo dục, Y Tế, Xã hội để các tôn giáo có thể tham gia với nhà nước trong việc chăm lo cho người dân.

4- Luôn luôn gần gũi lắng nghe, ghi nhận và phản ánh các ý kiến của nhân dân đến quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền. Thực hiện tốt nhiệm vụ là người đại biểu Quốc hội, chức năng giám sát của đại biểu quốc hội .