Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 12, Quận Gò Vấp: Ni sư Thích Nữ Tín Liên (Nguyễn Thị Yến)

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 12, Quận Gò Vấp: Ni sư Thích Nữ Tín Liên (Nguyễn Thị Yến).

Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 12, Quận Gò Vấp: Ni sư Thích Nữ Tín Liên (Nguyễn Thị Yến) 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Ni sư Thích Nữ Tín Liên (Nguyễn Thị Yến)

- Sinh ngày: 10/2/1951

- Quê quán: xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

- Hiện cư trú tại Tịnh xá Ngọc Phương, số 498/1 Lê Quang Định, Phường 1, quận Gò Vấp.

- Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tiến sĩ Phật học.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 12 năm 1973 đến tháng 4 năm 1975: Bà là giáo viên Trường Trung học Nguyễn Chánh Sắt, thị trấn Tân Châu, huyện Phú Châu, tỉnh An Giang.

- Từ tháng 4 năm 1975 đến tháng 6 năm 1981: Bà tham gia công tác tại Đoàn Thanh niên và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Châu, tỉnh An Giang. Sau đó thôi công tác để phụ giúp gia đình (tháng 6 năm 1981 đến tháng 8 năm 1982).

- Từ tháng 08 năm 1982 đến tháng 10 năm 1988: Bà xuất gia tại Tịnh xá Ngọc Phương, học tập Giáo lý và chương trình Cử nhân Phật học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 10 năm 1988 đến tháng 11 năm 1991: Bà công tác tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Văn phòng Chùa Xá Lợi) (1988 - 1989) và Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh (1989 - 1991).

- Từ tháng 11 năm 1991 đến tháng 12 năm 2002: bà du học ở Ấn Độ và tu thiền ở Myanmar (Miến Điện).

- Từ tháng 01 năm 2003 đến nay: Bà là Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam Khóa 6, 7, 8 (từ năm 2004 đến nay); Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (từ năm 2006 đến nay). Bà được bầu là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương (từ năm 2007 đến nay), Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh (nhiệm kỳ 2012 - 2017).

- Bà đã được tặng thưởng: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc năm 2015 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bằng khen của Ban Điều phối Quốc gia tổ chức Đại Lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc năm 2008; 03 Bằng khen do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố trao tặng năm 2010 và 2015.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Kính thưa toàn thể Đại biểu, Cử tri thân mến,

Tôi, Ni sư Thích nữ Tín Liên, thế danh Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1951 tại xã Tân Thành, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Hiện thường trú tại Tịnh xá Ngọc Phương, 498/1 Lê Quang Định, Phường 1, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ cuối năm 1973 tôi là Giáo viên trường Trung học Nguyễn Chánh Sắt, Thị trấn Tân Châu, huyện Phú Châu, tỉnh An Giang. Sau đó tôi tham gia công tác Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Châu thời gian hơn 5 năm. Năm 1982 tôi xuất gia tu học tại Tịnh xá Ngọc Phương, Gò Vấp, rồi công tác tại Văn Phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Nghiên Cứu Phật học Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và đi du học tại Ấn Độ, tu thiền tại Miến Điện, xa quê hương thời gian dài 11 năm. Cuối năm 2002 tôi trở về quê hương, tham gia vào giảng dạy tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, tham gia Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các nhiệm kỳ.

Qua quá trình tham gia hoạt động Giáo hội và Xã hội, tôi ngày càng hiểu biết về vai trò, sự đóng góp của các tổ chức đoàn thể đối với sinh hoạt của nhà nước và xã hội, sự đóng công góp sức của mỗi người vào sự nghiệp chung là làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội ngày một phồn vinh. Với tâm nguyện của người con Phật là noi theo gương hạnh của Phật Tăng xưa, của Bác Hồ kính yêu, bằng nhiệt tâm, tấm lòng yêu nước, thương dân, tôi muốn chan hòa tình thương mến của mình, lo cho tất cả mọi người, mọi loài chúng sanh, đặc biệt với dân tộc, quê hương, đồng bào ruột thịt. Tôi biết rằng: “Là tu sĩ cũng công dân đất nước”, tiếp nối truyền thống của bậc Thầy khả kính là Cố Ni trưởng Thích nữ Huỳnh Liên, tôi: “Nguyện xin hiến trọn đời mình, cho nguồn Đạo pháp, cho tình Quê hương”.

- Trong phạm vi khả năng có thể được của mình, tôi sẽ cố gắng đem nụ cười đến cho trẻ thơ, các em học sinh, thanh niên và phụ nữ. Sự chú trọng của tôi nhắm vào thế hệ trẻ thơ, trẻ vị thành niên. Hệ thống nhà nuôi dạy trẻ bán trú cần được chú trọng, kiện toàn và phát triển trên toàn quốc. Giáo dục đạo đức cho thanh thiếu niên được đặt lên hàng đầu.

- Học vấn tốt cho các em, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện thật tốt cho các em học tập văn hóa, học nghề để có một nghề nghiệp chuyên môn, làm nền tảng cho một tương lai tốt đẹp, cho hạnh phúc bản thân các em và gia đình, góp phần cho một xã hội tri thức tiến bộ, vững mạnh và phát triển.

- Ngoài việc tu luyện bản thân để tâm hồn ngày càng thanh cao hướng thượng, tôi nguyện cống hiến công sức của mình, cuộc đời mình vì lợi lạc chung, vì hạnh phúc cho tha nhân, cho cộng đồng, cho mọi người thân yêu, những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh, người nghèo chịu sự đau khổ bởi áp bức, bất công, bất bình đẳng xã hội. Tôi hiểu rằng, với nhiệt tình và tâm huyết mình sẽ ít nhiều làm nên việc, nhưng chắc chắn tôi cần sự hỗ trợ giúp đỡ thật nhiều của các bậc trí giả giàu kinh nghiệm chung quanh. Tôi hứa sẽ lắng nghe và sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách lớn lao của mình nếu được đông đảo cử tri tín nhiệm giao phó.

Trân trọng kính đến toàn thể các vị lòng chân thành tri ân sâu sắc nhất.