Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Một cháu bé tử vong do hóc thạch rau câu

    (VOH) – Cháu bé 11 tháng tuổi bị sặc khi ăn rau câu, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

    VTV đưa tin Bệnh viện Nhi đồng 2 (THCM) đã tiếp nhận 1 bệnh nhi bị hóc dị vật từ tuyến dưới. Tuy nhiên tình trạng quá nặng nên cháu bé không qua khỏi.

    Cụ thể, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trước đó cháu bé đang ăn rau câu thì bị sặc và tím tái toàn thân. Người nhà lập tức đưa đến bệnh viện tuyến trước trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở phải hồi sức tim phổi nhưng đồng tử 2 bên dãn, không còn phản xạ thần kinh.

    Một cháu bé tử vong do hóc thạch rau câu

    Ảnh minh họa: VTV 

    Sau đó, cháu bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên tình trạng của cháu đã quá nặng và không qua khỏi.

    Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng cảnh báo, đây là tai nạn rất thường gặp nhưng có thể để lại hậu quả rất thương tâm. Cha mẹ và những người chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn và chế biến thức ăn cho trẻ cũng như các loại đồ chơi trong nhà. Thức ăn nên được cắt nhỏ theo chiều dài, trong lúc ăn tuyệt đối không nên đùa giỡn chạy nhảy... Trường hợp xảy ra tai nạn, hãy sơ cứu cho trẻ và đồng thời đưa cháu tới cơ sở y tế gần nhất.

    Nếu cha mẹ không nhận biết đúng tình huống hóc dị vật đường thở và cấp cứu kịp thời, đúng cách thì tính mạng trẻ có thể bị đe dọa.

    Phi Long TH