Cúp truyền hình TPHCM 2013: Các đội xe đạp TP.HCM là chủ đường đua

(VOH) - Chặng đua thứ 9 Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 diễn ra sáng 22/4, từ TP. Đà Nẵng về Quảng Ngãi, cự ly 130 km lại có bất ngờ khi chiến thắng về tay cua rơ 21 tuổi Huỳnh Thanh Quân của Quân đội.

Với ưu thế đang giữ chiếc áo vàng và áo xanh cùng sức mạnh khá đồng đều của các thành viên, 2 đội đua đến từ TP.HCM: Bảo vệ thực vật Sài Gòn và Eximbank TP.HCM đã chủ động chơi chậm lại và ghìm các tay đua mạnh khác. Những tay đua có khoảng cách thời gian gần với áo vàng khi bứt đi đều bị đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn tổ chức đeo bám, bắt kịp, chỉ cho phép những tay đua không tranh chấp thứ hạng bứt lên. Chính vì thế, sau khi xuất phát khoảng 25 km, 4 tay đua trẻ của Quân Đội, Cỏ May Đồng Tháp, Đống Đa Hà Nội đã tách đoàn nhưng không gặp trở ngại nào để ung dung vượt qua 2 sprint (giải thưởng dọc đường) và đưa Huỳnh Thanh Quân (Quân Đội) về đích đầu tiên tại Quảng Ngãi, với thành tích 3 giờ 20 phút, tốc độ trung bình 39km/h.

Bảng tổng sắp sau chặng đấu thứ 9 vẫn không thay đổi. Có mặt trong tốp đông về cách nhóm đầu 1 phút 10 giây, Trần Thanh Điền của Bảo vệ thực vật Sài Gòn và Lê Văn Duẩn đội Eximbank TP.HCM vẫn bảo vệ được chiếc áo vàng và áo xanh, trong khi Bảo vệ thực vật An Giang vẫn xếp nhất đồng đội. Hôm nay giải sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 10 từ Quảng Ngãi đi TP Quy Nhơn, dự kiến dài 179 km. Đây là chặng đua khá gian nan và được dự báo ẩn chứa nhiều bất ngờ trên bảng tổng sắp bởi đường đua nhiều đồi dốc, các đội đua mạnh sẽ tấn công nhằm "xé" áo vàng.

Đoàn đua vào địa phận Quãng Nam
 
Huỳnh Thanh Quân (Quân Đội) về đích đầu tiên tại Quảng Ngãi, với thành tích 3 giờ 20 phút, tốc độ trung bình 39km/h.