Giải Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2013: Sân chơi nhân văn cho trẻ em khó khăn cơ nhỡ

(VOH) - Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 14- Cúp Tôn Hoa Sen 2013 sẽ diễn ra tại TP.HCM, từ 25/5 đến 30/5 tới đây. Bắt đầu từ năm 1999, giải được tổ chức vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cơ nhỡ, đang sống tại các làng SOS, mái ấm tình thương, các trường giáo dưỡng… để các em có điều kiện rèn luyện thể chất, giao lưu với bạn bè….
Mẫu cúp, bóng và áo thi đấu tạo giải.

Giải năm nay có 8 đội tham dự gồm TP.HCM, Cà Mau, Bến Tre, Đà Nẵng, Hà Nội, trường Giáo dưỡng số 5 Long An, Trường Giáo dưỡng số 4 Bộ Công An (Đồng Nai) và ĐKVĐ Gia Lai. Các đội chia thành 2 bảng, đấu vòng tròn chọn hai đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết.

Ngoài việc tham gia tập luyện và thi đấu, BTC còn tạo điều kiện cho các em nhỏ tham quan Bến Nhà Rồng, vui chơi, giải trí, giao lưu, xem biểu diễn văn nghệ…

Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay là có sự tham dự của Nick Vujicic – chàng trai không tay không chân người Úc đầy nghị lực nổi tiếng thế giới, nhân chuyến thăm VN. Nick sẽ đến dự và đá quả bóng đầu tiên trong lễ khai mạc. Sau đó, anh sẽ có buổi giao lưu với hơn 3.500 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, làng SOS, các trường giáo dưỡng…

Các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Quân khu 7. Giải có tổng giá trị tiền thưởng 150 triệu đồng. Đặc biệt, sau giải, BTC sẽ chọn đội hình tiêu biểu và tổ chức cho các em một chuyến tham quan, thi đấu giao hữu ở nước ngoài, điểm đến trong khu vực Đông Nam Á. Kinh phí sẽ do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ.