Khai mạc giải Futsal vô địch TPHCM 2013

(VOH) - Chiều 3/3, giải Futsal vô địch TPHCM năm 2013 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam - quận 8.

Giải do Liên đoàn Bóng đá TPHCM tổ chức, nhằm phát triển, nâng cao trình độ tập luyện, huấn luyện môn bóng đá trong nhà (Futsal) cho cầu thủ và huấn luyện viên của các đội mạnh TPHCM, cũng như tìm kiếm, giới thiệu những cầu thủ xuất sắc cho đội tuyển quốc gia tham dự giải Asian Indoor Games vào tháng 6/2013 tại Incheon, Hàn Quốc và Sea Games 27 vào cuối năm tại Myanmar.

Thái Sơn Nam (áo trắng) đã thắng cả 2 trận ra quân. Ảnh: bongdaplus

Giải có 8 đội tham dự, gồm: Thái Sơn Nam - Quận 8, Tân Hiệp Hưng, Metasol, FC Sài Gòn - Tân Bình, Hải Phương Nam - Phú Nhuận, Đạt Vĩnh Tiến - Củ Chi, Networld Quận 7 và Anna FC – Tân Bình.

Để góp phần cho giải đấu thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn, tại giải Futsal năm nay, Ban tổ chức cho các đội thi đấu vòng tròn 4 lượt tính điểm (những năm trước chỉ đấu 2 lượt) và giải sẽ được kéo dài đến ngày 16/11/2013. Như vậy mỗi đội sẽ phải thi đấu đến 28 trận và toàn giải sẽ có đến 224 trận đấu đầy quyết liệt mới có thể tìm ra nhà vô địch.

Trong 8 đội bóng tham dự giải đấu các đội Futsal mạnh TPHCM năm nay, đương kim vô địch Thái Sơn Nam là đội bóng được đánh giá cao nhất. Với thành tích Vô địch giải Futsal Quốc gia, vô địch giải các đội mạnh TPHCM mở rộng, trong năm 2012, CLB Thái Sơn Nam đại diện Việt Nam tham dự vòng loại Cup các CLB Đông Nam Á và xếp hạng II. Ngoài ra, CLB còn được tham dự vòng chung kết Cup các CLB Châu Á tại Kuwait.

Đội vô địch sẽ được nhận Cúp và phần thưởng 30 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao nhiều giải thưởng phụ như: đội đoạt giải phong cách, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc…