Khai mạc giải Vovinam Hội khoẻ Phù Đổng TPHCM năm học 2015 -2016

(VOH) - Ngày 14/1, giải Vovinam Hội khoẻ Phù Đổng TPHCM năm học 2015-2016 đã khai mạc sôi nổi và hào hứng tại Nhà thi đấu TDTT Lãnh Binh Thăng, Quận 11. Giải lần này có sự góp mặt của hơn 700 VĐV thuộc cả 3 cấp học đển từ 24 đơn vị quận, huyện có phong trào Vovinam học đường phát triển trên địa bàn TP. Các VĐV sẽ thi đấu đến ngày 17/1, tranh tài 77 bộ huy chương ở các nội dung quyền biểu diễn và đối kháng.

Các VĐV đồng diễn trên nền nhạc Vovinam Tâm ca

Theo ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng thư ký Liên đoàn vovinam Việt Nam, Trưởng bộ môn Vovinam Sở VH-TT TPHCM, hơn 700 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố cho thấy, những năm qua phong trào vovinam trong trường học đã có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng nâng cao cả về lượng và chất. Đây cũng là dịp kiểm tra, đánh giá lại phong trào, từ đó đẩy mạnh và lan tỏa hơn nữa tinh thần “học võ Việt yêu nước Việt” trong trường học.

Các VĐV tranh tài 77 bộ huy chương

Đại diện Liên đoàn các châu lục nhận kỷ niệm chương từ môn phái

Đặc biệt, dự khán Lễ khai mạc hôm qua có nhiều đại diện của Liên đoàn Vovinam thế giới, đại diện Liên đoàn vovinam các châu lục… đến TPHCM tham dự họp mặt quốc tế vovinam.

Buổi họp mặt vovinam quốc tế có sự tham gia của đại diện nhiều Liên đoàn vovinam châu lục và thế giới

Lãnh đạo các liên đoàn vovinam các châu lục cũng thông tin về tình hình phát triển phong trào Vovinam của quốc gia, khu vực, châu lục, đồng thời đưa ra những kiến nghị và biện pháp giải quyết để định hướng phát triển cho phong trào Vovinam quốc tế trong tương lai. Đặc biệt, lãnh đạo các Liên đoàn cũng đề cập tới việc sớm tiến hành Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới để có những thay đổi phù hợp cho chiến lược phát triển của môn võ này.

Võ sư Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao,  phó Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam VN cho rằng, những bước phát triển của vovinam là rất ấn tượng, cần xem xét, đề nghị UNESCO công nhận Vovinam là di sản văn hoá phi vật thể. Theo ông Bình, đó còn là ngoại giao văn hoá. Tuy nhiên, cần xác định khi quảng bá vovinam còn truyền thông điệp gì? Trong bối cảnh hiện nay, hoà bình và hội nhập là thông điệp mà Vovinam VN muốn gởi đến.

Ông Lê Quốc Ân, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Vovinam Thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho rằng, từ khi thành lập Liên đoàn vovinam thế giới (2008), vovinam đã có những bước tiến mạnh mẽ khắp năm châu. Vì vậy, cần có những đổi mới về công tác tổ chức và nhân sự để có những hướng đi phù hợp với thực tại phát triển của vovinam thế giới. Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất có thể.