Toan tính bất thành của BVTV Sài Gòn 1

(VOH) - Chặng đua thứ 15 Cúp xe đạp truyền hình TPHCM diễn ra sáng 27/04, đội nhiệt tình tấn công hơn cả là BVTV Sài Gòn 1. Đang xếp vị trí thứ ba đồng đội sau Mông Cổ và ADC truyền hình Vĩnh Long, lại có Lê Văn duẫn nằm trong tốp ba tay đua trên bảng tổng sắp cá nhân, BVTV Sài Gòn 1 đang đánh canh bạc “được ăn cả ngã về không’.

Họ quyết tâm nỗ lực cải thiện thứ hạng đồng đội hoặc chí ít cũng tạo thuận lợi cho Lê Văn Duẩn tranh chấp áo Vàng. Chính vì vậy, cả hai đội BVTV Sài Gòn 1 và 2 luôn thay nhau “chen cọt’ vào nhóm đầu để tìm cách “ khống chế” sức mạnh của các tay đua Mông Cổ, tạo điều kiện cho Lê Văn Duẩn bứt đi. Thế nhưng tâm lí “an phận” của đội nhì bảng ADC truyền hình Vĩnh Long, có tay đua Hồ Văn Phúc đang xếp thứ hai tổng sắp khiến chiến thuật của BVTV Sài Gòn 1 phá sản.

Tay đua Lê Văn  Duẩn ăn mừng chiến thắng chặng 15. Ảnh: Q.Liêm

Ý đồ của các tay đua Mông Cổ là giữ “ chết’ khoảng cách thời gian hiện tại nên họ luôn đeo bám quyết liệt. ADC truyền hình Vĩnh Long và thậm chí là BVTV AG, đội xếp thứ tư không còn khả năng tranh chấp tổng sắp cũng nhiệt tình làm đầu kéo không để BVTV Sài Gòn ra đi. Điều này khiến đoàn đua luôn được duy trì số đông khi về đích tại TP Biên Hòa.
Với nước rút tốt, Lê Văn Duẩn (BVTV SG 1) rút thắng đồng đội Mai Nguyễn Hưng để về nhất chặng này, thứ ba là Bùi Minh Thụy ADC truyền hình Vĩnh Long- nhờ thành tích này àm Bùi Minh Thụy giành lại chiếc Áo Xanh sau 1 ngày để mất vào tay Đỗ Tuấn Anh của Domesco Đồng Tháp.


Sau chặng 15, thứ hạng cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Môgn Cổ vẫn xếp đầu- tiếp theo là ADC truyền hình Vĩnh Long và BVTV SG 1. Về cá nhân, khoảng cách về thời gian của Lê Văn Duẩn được rút ngắn so với Áo vàng Tuukhangai non 1 phút. Anh khẳng định cuộc cạnh tranh vẫn còn giá trị:
Trong khi đó HLV Đỗ Thành Đạt của BVTV Sài Gòn 1 cảm thấy tiếc rẻ khi toan tính của BHL bất thành:
Ngày 28-4 đoàn đua tiếp tục hành trình “ về đất Phương Nam” với chặng đua dài nhất từ Đồng Nai về Cần Thơ đường dài 199 km. Mọi toan tính đều được tung ra vào chặng đua này nhằm tạo “bản lề” trước khi bước vào chặng đua cuối cùng vào ngày 30/04 về TPHCM
 

Huỳnh Sang