Từ 26-30/5: Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2015

* Các cầu thủ xuất sắc nhất giải sẽ được sang Thái Lan thi đấu giao hữu <br> (VOH) - Sáng 20/5, BTC giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2015 đã tổ chức họp báo thông tin về giải đấu mang ý nghĩa nhân văn này.

Đây là giải đấu do Báo Công an TPHCM, Báo Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra thường niên dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cơ nhỡ, đang sống tại các làng SOS, mái ấm tình thương, các trường giáo dưỡng…

BTC giới thiệu Cúp vô địch, áo và bóng thi đấu tại giải. Ảnh: H.Lĩnh

Bắt đầu từ năm 1999, giải được tổ chức vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn để các em có điều kiện rèn luyện thể chất, giao lưu với bạn bè trong tinh thần nhân ái, đoàn kết, đồng thời gieo khát vọng hướng thiện cho các em, từ đó vượt lên chính mình để trở thành người có ích.

Giải năm nay sẽ diễn ra từ 26/5 đến 30/5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, với sự tham gia của 8 đội là TPHCM, Cà Mau, Bến Tre, trường Giáo dưỡng số 4 Bộ Công An (Đồng Nai), Hà Nội, Gia Lai, Khánh Hòa và Hải Phòng.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết.

Giải có tổng số tiền thưởng khoảng 150 triệu đồng, riêng đội vô địch sẽ nhận 30 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra còn có giải phong cách, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Dịp này, chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, BTC phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TPHCM đón trên 2.000 trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, các cơ sở từ thiện trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận về dự khán, tham gia các hoạt động nghệ thuật và nhận quà từ BTC.

Đặc biệt, sau giải, BTC sẽ chọn đội hình tiêu biểu sang Thái Lan thi đấu giao hữu, tham quan, do Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF tài trợ.