Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1: Nguyễn Lê Thiên Thanh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Nguyễn Lê Thiên Thanh

- Sinh ngày: 30/11/1985

- Quê quán: xã Hòa An, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

- Hiện cư trú tại: số 38/10C đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Bí thư Quận đoàn Quận 1, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 1.

- Thạc sỹ Chính sách công, Cử nhân Quản trị kinh doanh.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 3 năm 2008 đến tháng 4 năm 2009: Bà là cán bộ diện quy hoạch dài hạn của Thành ủy Thành phố tập sự tại Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 1;

- Từ tháng 5 năm 2009 đến tháng 8 năm 2012: Bà là Chuyên viên Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 1;

- Từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 12 năm 2013: Bà được cử đi đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Chính sách công tại Vương quốc Anh;

- Từ tháng 01 năm 2014 đến tháng 10 năm 2014: Bà là Chuyên viên Văn phòng UBND Quận 1;

- Từ tháng 10 năm 2014 đến nay: Bà là Cán bộ Quận Đoàn Quận 1, sau đó là Ủy viên Thường vụ Quận đoàn - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đa Kao, Quận 1 và đến nay là Phó Bí thư Quận Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 1.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Xác định đại biểu Hội đồng nhân dân là đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri tại nơi mình ứng cử, nếu được tín nhiệm bầu chọn, tôi sẽ xem nguyện vọng của cử tri là nguyện vọng của chính mình và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri tới Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp.

Là đại biểu cho thế hệ trẻ, lực lượng thanh niên thành phố tôi sẽ tập trung giám sát các dự án liên quan đến thanh thiếu niên, thiếu nhi, đặc biệt là các dự án xây dựng và khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn Thành phố, tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách ưu đãi cho thanh thiếu nhi tại các điểm sinh hoạt. Tăng cường đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, quan tâm đến những trường hợp thanh thiếu nhi khó khăn, không để xảy ra tình trạng trẻ em bỏ học, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành; Quan tâm sâu sắc đến công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục truyền thống và đạo đức cho thanh thiếu nhi nhằm loại bỏ vấn nạn bạo lực học đường. Kiến nghị, tham mưu các chính sách hỗ trợ, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp, làm giàu chính đáng. Tăng cường thúc đẩy các hoạt động, chương trình tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên nhằm phát triển lực lượng thanh niên trí thức có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao của xã hội.

Là nữ giới, tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, chú trọng đến việc thực hiện các chính sách phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới. Vận dụng tốt các kiến thức chuyên môn về nghiên cứu, phân tích chính sách để đóng góp ý kiến cho các dự thảo luật, dự thảo chương trình hành động, các chủ trương của Thành phố; Giám sát chặt chẽ các dự án quy hoạch thành phố với việc phân bố và sắp xếp cơ cấu khu vực kinh tế hợp lý: kinh doanh thương mại dịch vụ trong khu vực trung tâm thành phố, sản xuất công nghiệp và phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tại các khu vực ngoại thành; Kiến nghị thực hiện các chính sách quy hoạch kinh doanh tại trung tâm Thành phố như: sắp xếp khu vực kinh doanh ăn uống hợp vệ sinh tại các điểm có nhiều khách tham quan du lịch nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan thành phố đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, đảm bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ, giới thiệu bản sắc ẩm thực Việt Nam đến khách du lịch quốc tế. Tăng cường giám sát các dự án xây dựng trường học, bệnh viện, các đơn vị y tế, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, đặc biệt là ở khu vực ngoại thành nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân, đảm bảo Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Thành phố có chất lượng sống cao nhất của Việt Nam và của khu vực.

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tập trung giám sát và đề ra các giải pháp thực thi chính sách pháp luật về môi trường đồng thời quan tâm sâu sát đến kết quả xử lý, khắc phục các điểm ô nhiễm môi trường, ngập nước, cơ sở hạ tầng xuống cấp trên địa bàn Thành phố./.