Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 9: Đặng Thị Hồng Liên

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): ĐẶNG THỊ HỒNG LIÊN

Sinh ngày: 06/12/1965.

Quê quán: Hưng Khánh Trung, Mỏ Cày, Bến Tre.

Hiện cư ngụ tại số 636/6 đường Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TPHCM

- Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 9.

- Kỹ sư Thủy lợi, cử nhân Luật, cử nhân Chính trị.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 01 năm 1989 đến tháng 12 năm 1994: Bà là kỹ sư tại Xí nghiệp Thủy Nông Huyện Thủ Đức. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 1994;

- Từ tháng 12 năm 1994 đến tháng 4 năm 1997: Bà là Chuyên viên phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Huyện Thủ Đức;

- Từ tháng 4 năm 1997 đến tháng 4 năm 2003: Bà giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị Quận 9;

- Từ tháng 4 năm 2003 đến tháng 6 năm 2004: Bà giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phước Bình, Quận 9;

- Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 10 năm 2009: Bà giữ chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực Quận 9. Tháng 12 năm 2004 Bà là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận, đến tháng 5 năm 2009 là Ủy viên Thường vụ Quận ủy Quận 9;

- Từ tháng 10 năm 2009 đến tháng 12 năm 2013: Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quân 9.

- Từ tháng 01 năm 2014 đến nay: Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 9.

Đã được tặng thưởng: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen của Ủy ban nhân dân TPHCM.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Kính thưa cử tri.

Được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của cử tri tôi rất vinh dự được tiếp tục tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX và Hội đồng nhân dân Quận 9 nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo luật định, tôi xin trình bày chương trình hành động như sau:

1. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành pháp luật, hiến pháp, phấn đấu hòan thành tốt nhất nhiệm vụ người đại biểu nhân dân. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và phản ánh trung thực, kịp thời những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND, đến lãnh đạo các ngành, các cấp và kiên trì tác động để sớm có kết quả giải quyết. Tham gia đầy đủ các họat động của Hội đồng nhân dân, tích cực góp ý, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

2. Bản thân tôi sẽ cùng Ban chấp hành Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận phối hợp chặt chẽ với các ngành của thành phố và cùng với Nhân dân quận nhà tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ quận, cụ thể thực hiện các mục tiêu:

-  Xây dựng môi trường sống, chất lượng sống; đặc biệt quan tâm thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nâng mức sống đồng bào nghèo thông qua biện pháp tạo việc làm. Tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, y tế, không để cho con em người lao động, người nghèo phải thất học.

- Tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của thành phố, huy động các nguồn lực trong xã hội, tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu phát triển của quận. Giải quyết có hiệu quả tình trạng ô nhiểm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý sau quy họach, quản lý trật tự đô thị.

- Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội trên địa bàn, kéo giảm tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông. Tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, quan liêu, giảm bớt phiền hà cho người dân.

3. Thường xuyên đi cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, tăng cường tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, để hiểu thấu đáo cuộc sống và lòng dân, để từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt.

4. Không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức; tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng, thực hiện nói đi đôi với làm. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện, hành vi tiêu cực, trái pháp luật, đi ngược lại lợi ích của Nhân dân.

Kính thưa cử tri, tôi trân trọng cám ơn những tình cảm quí báu mà cử tri đã dành cho tôi, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi hứa sẽ nổ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được phân công. Kính mong tiếp tục được cử tri quận nhà tin tưởng ủng hộ. Xin cám ơn và trân trọng kính chào.