Đơn vị bầu cử số 11 - Quận 10: Đàm Vân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà ĐÀM VÂN, sinh ngày 03 tháng 6 năm 1982.

 Quê quán: Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại số: 347/23 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 10 năm 2001 đến tháng 5 năm 2004: Bà là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 1, Quận 10;

- Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 5 năm 2005: Bà là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 1, Quận 10;

- Từ tháng 6 năm 2005 đến tháng 01 năm 2009: Bà là Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 1, Quận 10;

- Từ tháng 02 năm 2009 đến tháng 4 năm 2010: Bà là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Phường 1, Quận 10;

- Từ tháng 5 năm 2010 đến ngày 24 tháng 5 năm 2015: Bà là Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 1, Quận 10;

- Từ ngày 25 tháng 5 năm 2015 đến nay: Bà là Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 10.

Bà đã được tặng thưởng: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ; Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố 2004, 2007, 2011.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Luôn luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức của người Đại biểu Hội đồng nhân dân, gần gũi với nhân dân nói chung, với tầng lớp công nhân lao động nói riêng nhằm nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân, của công nhân lao động để cùng với các đại biểu khác cụ thể hóa chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng các chương trình phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng chính quyền, đội ngũ cán bộ vững mạnh; xây dựng giai cấp công nhân lao động Thành phố không ngừng trưởng thành về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

2. Không ngừng học tập rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng làm việc, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Luôn tận tụy, nỗ lực làm tròn trách nhiệm của một cán bộ Công đoàn để xứng đáng là người đại diện, chăm lo và bảo vệ các quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động; bảo vệ quyền lợi, nhân phẩm của công nhân lao động.

3. Nghiên cứu, nắm vững và làm tốt công tác vận động nhân dân, công nhân lao động tổ chức thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, các chính sách pháp luật liên quan đến phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa để góp phần xây dựng Thành phố xứng đáng là Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; cùng với Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động quận, các tổ chức chính trị xã hội của quận, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố xác định các chủ trương, giải pháp góp phần thực hiện tốt các chính sách pháp luật, nhất là các chính sách an sinh xã hội của Thành phố để chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của công nhân lao động, nhất là tham gia giải quyết các vấn đề mà công nhân lao động quan tâm như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, các nhu cầu về việc làm và tăng thu nhập; vấn đề về nhà ở; học hành, vui chơi giải trí...đặc biệt là quan tâm đến lực lượng lao động nữ và lao động trẻ em.

4. Phát huy tốt vai trò của người đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tích cực tham gia các hoạt động của Hội đồng nhân dân theo đúng chức trách nhiệm vụ đã được pháp luật quy định; gắn bó với địa phương nơi cư trú, thực hiện tốt trách nhiệm của một người công dân, xứng đáng là một người cán bộ Công đoàn, một công dân tốt. Là đại biểu của cử tri lần đầu tham gia Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ học hỏi những kinh nghiệm và phương pháp hay, tiếp thu và thực hiện những gửi gắm của các đại biểu khóa trước và cùng với các đại biểu khác của nhiệm kỳ 2016 - 2021 hoàn thành nhiệm vụ của một đại biểu Hội đồng nhân dân.