Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Hồ Xuân Lâm

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Hồ Xuân Lâm

- Sinh ngày: 22/3/1973

- Quê quán: xã Vĩnh Mỹ, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

- Hiện cư ngụ tại số 429/29 đường Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Chi bộ  cơ sở.

- Thạc sỹ Kinh tế đối ngoại, Cử nhân Anh, Cử nhân Chính trị, Cao cấp Lý luận chính trị.

- Đại biểu Hội đồng Nhân dân phường 9 quận Phú Nhuận nhiệm kỳ 2004 – 2009.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 1996 đến tháng 11 năm 2001: Ông là Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương, cơ sở 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2000, Ông đã lãnh đạo đội tuyển SV2000 trường Đại học Ngoại thương đoạt chức Vô địch cuộc thi “SV2000” do VTV3 tổ chức. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 21 tháng 6 năm 2001.

- Từ tháng 11 năm 2001 đến tháng 7 năm 2007: Ông công tác tại Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, lần lượt giữ các chức vụ Phó Giám đốc rồi Quyền Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn - Phó Trưởng ban Công tác ngoài quốc doanh kiêm Bí thư Đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố; Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn - Trưởng ban Công tác ngoài quốc doanh.

- Từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 8 năm 2014: Ông công tác tại Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp thành phố, lần lượt giữ các chức vụ Phó phòng rồi Trưởng phòng Quản lý lao động; Chánh văn phòng kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ quan, Đảng ủy viên Đảng ủy các Khu chế xuất – Khu công nghiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Thành phố.

- Từ tháng 8 năm 2014 đến nay: Ông là Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố kiêm Phó Bí thư Chi bộ cơ sở.

- Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Huy chương “Vì thế hệ trẻ”, Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân dân Thành phố, tôi sẽ thực hiện các hoạt động sau:

1. Thường xuyên tiếp xúc cử tri, xem tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị và các vấn đề bức xúc của cử tri như của chính bản thân mình, từ đó mạnh dạn đề đạt đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, đeo bám và theo dõi vụ việc đến nơi đến chốn.

2. Với trách nhiệm của một Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố, tôi sẽ cùng chính quyền tham gia vào các quyết sách của thành phố nhằm thúc đẩy trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong quy hoạch đô thị, hạ tầng của kết nối giao thông, hạ tầng của y tế, giáo dục, thực hiện mục tiêu xây mới trường học và bảo vệ môi trường, giám sát công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe người dân.

3. Làm cầu nối giữa các doanh nghiệp của Thành phố với các cấp chính quyền để giải quyết các khó khăn, đặc biệt là những vướng mắc từ cơ chế hành chính nhằm phục vụ doanh nghiệp một cách tốt nhất, đồng thời góp phần vào việc giám sát các sở ban ngành trong công tác thực thi các quyết định của Thành phố, trong công tác quản lý và điều hành kinh tế.

4. Có chương trình hành động cụ thể để đạt được mục tiêu: đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam. Tôi sẽ cùng với các sở ban ngành Thành phố tham mưu các chính sách phục vụ cho các doanh nghiệp để chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, đổi mới công nghệ sản xuất, trang bị máy móc thiết bị để tăng năng suất lao động, sản xuất ra các sản phẩm có giá trị cao thay thế hàng nhập khẩu, có thể cạnh tranh với các sản phẩm của các nước trong khu vực để xuất khẩu, đặc biệt trong giai đoạn gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trên đây là chương trình hành động của tôi trong nhiệm kỳ này. Tôi sẽ phấn đấu thực hiện đầy đủ những công việc đã đề ra. Xin cám ơn sự quan tâm của cử tri đối với chương trình hành động này và rất mong nhận được sự ủng hộ của quý cô bác, anh chị cử tri.