Đơn vị bầu cử số 21 - Quận Phú Nhuận: Nguyễn Thị Như Ý

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021.

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ NHƯ Ý

Sinh ngày: 05/12/1984

Quê quán: Phường Thuận Hưng, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Hiện cư trú tại: 331/70/72 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TPHCM.

- Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối Dân vận, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Phường 15, Quận Phú Nhuận.

- Cử nhân Luật, Cử nhân Kinh tế, Cao cấp Lý luận chính trị.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 05 năm 2008: Bà tham gia Chương trình Cán bộ nguồn quy hoạch dài hạn của Thành ủy TPHCM, tham gia lớp Cán bộ Nguồn tại Trường Cán bộ TPHCM;

- Từ tháng 5 năm 2008 đến tháng 3 năm 2009: Bà là Cán bộ Tập sự trực thuộc Ban Tổ chức Thành ủy được điều động về Ban Tổ chức Quận ủy Phú Nhuận và tập sự tại Ủy ban nhân dân Phường 9, Quận Phú Nhuận;

- Từ tháng 3 năm 2009 đến tháng 02 năm 2014: Bà là Công chức Tư pháp – Hộ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 9, quận Phú Nhuận. Chi ủy viên Chi bộ Cơ quan Phường 9, Quận Phú Nhuận. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2011;

- Từ tháng 02 năm 2013 đến tháng 12 năm 2015: Bà tham gia lớp Thạc sĩ theo Chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ của Thành ủy TPHCM và Lớp Cao cấp Lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh II;

- Từ tháng 01 năm 2015 đến nay: Bà là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Phường 15, quận Phú Nhuận

Bà đã được tặng thưởng: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2013, 2015, Giải thưởng Cán bộ Công chức Trẻ, Giỏi, Thân thiện do Thành đoàn TPHCM trao tặng.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Kính thưa quý vị cử tri,

Tôi tên là Nguyễn Thị Như Ý, hiện là Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối Dân vận, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra của Đảng ủy Phường 15, Quận Phú Nhuận. Được tổ chức, cử tri nơi công tác và nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân thành phố, nhiệm kỳ 2016 – 2021, là một vinh dự vô cùng to lớn đối với tôi.

Là một công chức trẻ, được trưởng thành qua các công tác tại phường, gắn bó và gần gũi với nhân dân ở cơ sở, tôi thật sự tâm huyết với các trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, và dù ở bất cứ cương vị nào, tôi cũng sẽ cống hiến hết khả năng của mình. Với sức trẻ, tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, không ngừng rèn luyện, nối tiếp truyền thống cách mạng vẻ vang của ông cha trong thời kỳ xây dựng đất nước.

Trong nhiệm kỳ tới của Hội đồng nhân dân thành phố, nếu được quý cử tri tin tưởng, giao trách nhiệm làm đại biểu, tôi cam kết sẽ thực hiện đúng theo Chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, với vai trò của người đại biểu nhân dân, tôi sẽ làm thật tốt trách nhiệm gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe và trao đổi với cử tri thành phố; quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và đời sống cử tri; qua đó, thông tin, chuyển tải, phản ánh đến chính quyền thành phố đồng thời giám sát quá trình xử lý, giải quyết các nội dung có liên quan và báo cáo lại kết quả trước cử tri. 

Thứ hai, gắn với lĩnh vực chuyên môn được đào tạo là Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, song song với quá trình công tác tại cơ sở, bản thân tâm huyết sâu sắc đến công tác cải cách hành chính tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, nơi trực tiếp triển khai thi hành và đảm bảo cho mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đi vào cuộc sống. Một nền hành chính dân chủ, được cải cách hiệu quả phải được thực hiện từ cơ sở, do đó, bản thân sẽ đi sâu vào nghiên cứu và có những đề xuất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tại cơ sở, thông qua các giải pháp song song cả về hoàn thiện hệ thống pháp luật và cũng cố hoạt động tổ chức thực hiện.

Thứ ba, với vai trò một ứng cử viên trẻ, tôi quan tâm đến công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay, khi mà thực trạng tồn tại một bộ phận nhỏ thanh niên sống thiếu lý tưởng, giảm sút niềm tin và ít quan tâm đến tình hình đất nước. Tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh niên, đặc biệt là các tội phạm cướp giật, cố ý gây thương tích, các tệ nạn ma tuý, mại dâm… theo chiều hướng gia tăng. Tôi sẽ mạnh dạng đề xuất những chủ trương, chính sách thiết thực để góp phần xây dựng và phát triển thanh niên thành phố, đặc biệt là công tác giáo dục và định hướng cho thanh niên trong thời kỳ mới.

Thứ tư, là một nữ ứng cử viên, tôi đồng thời quan tâm đến việc phát huy vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tôi sẽ thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em nữ; hỗ trợ về kiến thức pháp luật cho phụ nữ, chống những hành vi bạo lực gia đình, tiến tới bình đẳng giới và luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ.