Đơn vị bầu cử số 25 - Quận Tân Phú: Nguyễn Mạnh Trí

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Nguyễn Mạnh Trí.

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Nguyễn Mạnh Trí. 

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Nguyễn Mạnh Trí

Sinh ngày 14 tháng 5 năm 1978.

Quê quán: phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Hiện cư trú tại số 518 Lô D, Chung cư Nhiêu Lộc C, đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khen thưởng: Danh hiệu “Giảng Viên Trẻ tiêu biểu” (2008), “Thầy Thuốc Trẻ tiêu biểu” (2009), Bằng Khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, Giấy Khen của Sở Y Tế Thành phố Hồ Chí Minh, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ hiện nay:

-  Bác sĩ, Giảng viên, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Y học cổ truyền Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Châm cứu, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đông y Thành phố Hồ Chí Minh

-  Thạc sĩ Y học Dân tộc, Bác sĩ Đa khoa, Cử nhân Chính trị.

-  Đại  biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Trong thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai hàng loạt các giải pháp để khắc phục một số vấn đề còn tồn tại của ngành y tế đặc biệt là vấn đề quá tải bệnh viện như: mô hình phòng khám vệ tinh, Bác sĩ gia đình, luân chuyển tăng cường BS tuyến trên xuống hỗ trợ tuyến dưới, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến y tế cơ sở…

Một trong những giải pháp căn bản và đột phá chính là việc tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân và đáp ứng chiến lược phát triển y tế trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng với khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, HĐND TP.HCM cũng đã thông qua các dư án trọng điểm của ngành y tế như xây dựng thêm các bệnh viện mới: BV Nhi đồng, BV Chấn thương chỉnh hình, BV Ung bướu... tại các cửa ngõ Thành phố nhằm giảm tải cho các bệnh viện trung tâm. Công việc này cần phải được tiếp tục giám sát và đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới, bởi chúng ta hoàn thành sớm một ngày sẽ giúp cho hành trình gian khổ chống chọi với bệnh tật của người bệnh giảm bớt đi một ngày chờ đợi nhọc nhằn và mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cần phải tiếp tục củng cố và nâng cao công tác khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền  - “xây dựng nền Y học của ta” - nền y học Việt Nam “khoa học, dân tộc và đại chúng” như lời căn dặn và mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh hoa cổ truyền Đông Y kết hợp với thành tựu hiện đại Tây Y sẽ không chỉ giúp tăng cường chất lượng điều trị bệnh, bồi dưỡng nâng cao sức khỏe một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, mà còn góp phần bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần tự hào, độc lập và tự cường của dân tộc Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân với thông điệp rất giản dị và đầy biện chứng của vị Y Tổ Tuệ Tĩnh: “Nam dược trị Nam nhân”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, tôi luôn cố gắng giữ vững mối liên hệ chặt chẽ với cử tri để kịp thời nắm bắt, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc mà người dân thành phố quan tâm như: cung cấp nước sạch, cải tạo môi trường, xử lý nước thải, công tác giáo dục mầm non, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, chăm lo đời sống người cao tuổi,… từ đó phản ánh một cách trung thực và kiến nghị đến các cơ quan chức năng thành phố xem xét giải quyết nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.