Đơn vị bầu cử số 27 - Quận Thủ Đức: Thượng Mỹ An

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): THƯỢNG MỸ AN

Sinh ngày: 12/11/1982

Quê quán: Xã Hiệp Bình, Quận Thủ Đức, Gia Định (nay là Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM).

Hiện cư trú tại: số 5/6 Khu phố 1, Đường 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM.

- Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hội chợ Triển lãm Thương mại và Tổ chức sự kiện Việt Nam, UV.BCH Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên, Bí thư Chi bộ Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

- Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Cao cấp lý luận chính trị

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)

Quá trình công tác:

- Từ năm 2000 đến năm 2004: Bà là học viên trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn TPHCM (2000 - 2002), Du học sinh tại Luxembourg - Châu Âu (Học bổng toàn phần) (2003 - 2004).

- Từ năm 2004 đến tháng 05 năm 2007: Bà là Giáo viên trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn TPHCM; Bí thư Đoàn Thanh niên trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn TPHCM; UV.BCH Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

- Từ tháng 06 năm 2007 đến tháng 10 năm 2012: Bà giữ các chức vụ: Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, UV.BCH Thành Đoàn TPHCM; UV.BCH Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên (Nhiệm kỳ 2010 - 2015); Đại biểu HĐND TPHCM khóa VIII (Nhiệm kỳ 2011 - 2016).

- Từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 4 năm 2015: Bà giữ các chức vụ: UV.BCH Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một Thành viên; Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Khách sạn Hoàn Cầu.

- Từ tháng 4 năm 2015 đến tháng 11 năm 2015: Bà giữ các chức vụ: UV.BCH Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên (Nhiệm kỳ 2015 - 2020); Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Khách sạn Hoàn Cầu.

- Từ tháng 11 năm 2015 đến nay: Bà giữ các chức vụ: UV.BCH Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên; Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2002), Bằng khen Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (2002), Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (2008-2012), Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố (2002; 2004; 2008-2015).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi - THƯỢNG MỸ AN - Ủy viên Ban kinh tế và Ngân sách Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM (2011-2016). Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên (Saigontourist)

Tôi sinh ra và trưởng thành trên quê hương Thủ Đức, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định nay là TPHCM anh hùng, chính từ sự gắn bó sâu sắc này,mà nhiều thế hệ dòng tộc tôi cũng như bà con sống trên vùng đất này đã đem hết tâm lực góp sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển, giàu đẹp, người dân ngày càng được ấm no, hạnh phúc hơn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Người đại biểu của nhân dân, tại đơn vị đã phấn đấu từ vị trí Bí thư Đoàn thanh niên đến vị trí ngày hôm nay. Vì vậy, đơn vị tiếp tục giới thiệu tôi tái ứng cử Đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Tôi xin được báo cáo với Quý cử tri về những điều tâm huyết mà tôi đã, đang và mong muốn được đóng góp với vai trò là người đại biểu nhân dân của thành phố lớn nhất nước trên nhiều lĩnh vực về qui mô dân số, kinh tế, dịch vụ - du lịch, xuất nhập khẩu, đầu mối giao lưu không chỉ trong vùng mà cả trong khu vực, đóng góp lớn cho ngân sách trung ương, thành phố được vinh dự mang tên Hồ Chí Minh:

Một là, với vai trò là một doanh nhân hoạt động trong ngành du lịch, trực tiếp là hội chợ và triển lãm, tôi có điều kiện thuận lợi để góp phần vào việc xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư phát triển. Hàng năm, chúng tôi có hơn 50 sự kiện, hội chợ triển lãm cấp quốc tế, thu hút hơn 900 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và hợp tác. Mang lại hàng ngàn tỷ đồng giao dịch thương mại, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, ứng dụng các công nghệ mới và sản phẩm mới vào cuộc sống.

Mặc khác, thương hiệu Saigontourist từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước tin tưởng và đồng hành trên mọi nẻo đường, đóng góp đáng kể cho ngành dịch vụ du lịch phát triển mạnh mẽ, góp phần giới thiệu với du khách về đất nước và con người Việt Nam, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới.

Hai là, với vai trò là người phụ nữ thời đại mới, tôi quan tâm đến những vấn nạn xã hội đang diễn ra hàng ngày và tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân, trực tiếp là gia đình, người thân của tôi như nạn kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự ở các khu dân cư, các vấn đề về giáo dục, y tế, an sinh xã hội, môi trường sống văn minh cho người dân thành phố. Đây là những trăn trở, theo đuổi của tôi trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Ba là, với vai trò là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố trong nhiệm kỳ 2011-2016, tôi đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tham gia các cuộc giám sát, khảo sát; lắng nghe, ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của bà con cô bác và gửi đến cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền và đồng thời đôn đốc, theo dõi quá trình giải quyết cho người dân đến nơi đến chốn.

Trong nhiệm kỳ tái cử (2016-2021) với kinh nghiệm đã tích lũy, tôi sẽ phát huy hơn nữa ý nguyện, kiến nghị, tiếng nói của bà con cô bác, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân; nhất định sẽ thực hiện đầy đủ và tốt hơn trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân. Hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. 

Kính chúc Quý cử tri cùng gia đình, người thân mọi sự an lạc.