Đơn vị bầu cử số 27 - Quận Thủ Đức: Võ Thị Ngọc Thúy

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): VÕ THỊ NGỌC THÚY

Sinh ngày: 20/10/1984

Quê quán: Phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngụ tại: A 0501 - A MB Babylon, 683A Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú

Ngày vào Đảng: 12/05/2004

Hiện là: Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sĩ Khoa học Quản lý (tại Pháp), Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị các hoạt động dịch vụ (tại Pháp) và Thạc sĩ chuyên ngành Marketing (tại Pháp), Cử nhân Quản trị Kinh doanh du lịch.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 3 năm 2002 đến tháng 5 năm 2006: Bà là Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh viên Việt Nam.

- Từ tháng 7 năm 2006 đến tháng 4 năm 2013: Bà nhận học bổng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ sang Canada thực tập ngành, rồi sau đó nhận học bổng của Chính phủ Pháp theo học liên tiếp hai bằng thạc sĩ và làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Pháp. Trong quá trình làm nghiên cứu sinh tại Pháp, Bà là Phó Bí thư Chi bộ Lưu học sinh, sinh viên Aix-Marseille, Đảng bộ Việt Nam tại Pháp; Trợ giảng và nghiên cứu viên tại trường Đại học Aix-Marseille, Pháp; Giảng viên thỉnh giảng tại trường Đại học Thương mại Euromed, Pháp (nay là Trường Thương mại Kedge, Pháp).

- Từ tháng 5 năm 2013 đến nay: Bà giảng dạy tại Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; và từ tháng 3 năm 2014, Bà được bổ nhiệm làm Trưởng Bộ môn Marketing.

Bà đã được tặng thưởng: Nhiều Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và của Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế (2002, 2003, 2004), Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005), Chiến sĩ thi đua cơ sở (2015).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Là một giảng viên công tác trong ngành giáo dục, nếu được trúng cử làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi nguyện sẽ có tiếng nói thẳng thắn, trung thực và đầy trách nhiệm nhằm đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố. Đồng thời, với tinh thần trách nhiệm của một đại biểu tôi sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để góp phần giải quyết những nguyện vọng của bà con và báo cáo kết quả đạt được. Tôi sẽ đặc biệt quan tâm thực hiện các chương trình hành động sau:

1. Về vấn đề thu nhập và an sinh xã hội: Trong bối cảnh chỉ số giá tiêu dùng và lạm phát tăng cao, tôi sẽ tích cực suy nghĩ, đề đạt ý kiến đến Hội đồng nhân dân Thành phố nhằm góp phần cải thiện các chính sách đảm bảo thu nhập cho công nhân viên chức, người có công, cán bộ hưu trí. Tích cực kiến nghị một số biện pháp nhằm thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, cải thiện chế độ phụ cấp ưu đãi cho giáo viên trực tiếp giảng dạy. Bên cạnh đó, tôi sẽ tích cực khuyến nghị các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, nhất là cho người có thu nhập thấp. Tiếp tục kiến nghị giải quyết những điểm còn bất cập trong việc triển khai bảo hiểm y tế cho toàn dân.

2. Về giáo dục - đào tạo: Tôi sẽ theo đuổi và quyết tâm kiến nghị những nội dung sau nhằm nâng cao chất lượng giáo dục từ tiểu học cho đến đại học, nhất là vấn đề xã hội hóa giáo dục:

- Tập trung đề xuất những biện pháp đổi mới phương pháp dạy và học một cách khoa học, đồng bộ từ bậc tiểu học đến đại học, tinh gọn lại chương trình đào tạo các cấp, kết hợp hiệu quả giáo dục kiến thức chuyên môn với kỹ năng sống và hội nhập quốc tế; tổ chức hợp lý các kỳ thi tuyển sinh cấp quốc gia.

- Kiến nghị những chính sách hợp lý, động viên cho nhà khoa học trẻ có điều kiện nghiên cứu khoa học.

- Đề xuất những giải pháp cho chương trình xã hội hóa giáo dục, đặc biệt là những chương trình đầu tư cho các trường học ở ngoại thành để 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, không bỏ học.

- Đề xuất những biện pháp tăng cường vốn và đơn giản hóa các thủ tục chương trình tín dụng ưu đãi cho học sinh nghề và sinh viên nghèo. Ngoài việc phát biểu chính kiến tại các hội nghị Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi cũng sẽ tích cực tham dự và chuyển tải kiến nghị của các chuyên gia, tri thức trẻ, người dân, nhà tuyển dụng đến các diễn đàn về giáo dục do Trung ương tổ chức.

3. Về trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân: Nếu được ông bà, cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm, tôi hứa sẽ thường xuyên tham dự các buổi tiếp xúc với cử tri, khiêm tốn, chân thành lắng nghe nguyện vọng của cử tri, phản ánh kiến nghị của cử tri đến các kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố và có trả lời những kết quả giải quyết khi cử tri kiến nghị, giao phó.

Tôi rất mong nhận được sự tín nhiệm của quý ông bà, cô bác, anh chị cử tri để tôi có điều kiện thuận lợi hơn trong việc chung tay góp phần mình vào sự cường thịnh của Tổ quốc, từng bước nâng cao đời sống của người dân.