Đơn vị bầu cử số 30 - Huyện Củ Chi: Lê Ngọc Lâm

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): LÊ NGỌC LÂM

Sinh ngày: 16/8/1980

Quê quán: xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hiện cư trú tại: số 34/11/18A đường Võ Thị Thừa, Tổ 48, Khu phố 3, Phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM.

- Giám đốc chi nhánh Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã TPHCM (Quỹ CCM) tại huyện Củ Chi.

- Cử nhân Tài chính - Tiền tệ - Tín dụng

Quá trình công tác:

- Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 7 năm 2006: Ông là cán bộ Tín dụng Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã TPHCM (Quỹ CCM).

- Từ tháng 8 năm 2006 đến tháng 12 năm 2007: Ông giữ chức vụ Phó Giám đốc chi nhánh Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã TPHCM (Quỹ CCM) tại huyện Hóc Môn.

- Từ tháng 01 năm 2008 đến tháng 9 năm 2009: Ông giữ chức vụ Phó phòng Tín dụng Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã TPHCM (Quỹ CCM).

- Từ tháng 10 năm 2009 đến tháng 11 năm 2014: Ông giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã TPHCM (Quỹ CCM) tại huyện Hóc Môn.

- Từ tháng 12 năm 2014 đến nay: Ông giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã (Quỹ CCM) tại huyện Củ Chi.

- Từ tháng 01 năm 2006 đến nay: Ông lần lượt giữ các chức vụ Đoàn thể: Phó Bí thư Chi Đoàn cơ sở; Bí thư Chi Đoàn cơ sở; Chi ủy viên Chi bộ Liên Minh Hợp tác xã TPHCM.

Đã được tặng thưởng: Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (2009); Bằng khen của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (2010, 2012); Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố (2011, 2012, 2014).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân lao động nên tôi rất đồng cảm và thấu hiểu những vất vả, khó khăn trong cuộc sống của bà con nông dân, nhân dân lao động. Đồng thời với hơn 12 năm làm việc tại Quỹ CCM với nhiệm vụ đem nguồn vốn hỗ trợ đến tận tay người lao động, bà con nông dân… tôi có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn và hiểu khá rõ những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng cũng như những bức xúc của nhân dân đối với các vấn đề kinh tế - xã hội đang diễn ra. Nếu được quý cử tri tín nhiệm, tôi sẽ ưu tiên vào các công việc sau: 

1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, tích cực phản ánh đến các cơ quan chức năng, lãnh đạo các cấp; kiên trì theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả lời kiến nghị của nhân dân một cách thỏa đáng.

2. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố nhất là các vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của người dân như y tế, giáo dục, việc làm, nước sạch, môi trường và các vấn đề về an sinh xã hội…, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

3. Với công việc cụ thể hiện nay tại Quỹ trợ vốn CCM, tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân có thể tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và dễ dàng để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, giảm tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố.

4. Thực hiện tốt chương trình trợ vốn ưu đãi cho lĩnh vực nông nghiệp; góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; cải thiện nhà ở; giảm hộ nghèo tăng hộ khá; xây dựng cộng đồng; xây dựng nông thôn mới.

5. Tôi sẵn sàng dành thời gian và địa chỉ nơi tôi làm việc để lắng nghe, gặp gỡ, tiếp xúc với cô bác, anh chị cử tri bất cứ lúc nào khi có yêu cầu cần đề đạt nguyện vọng, trình bày những bức xúc, khó khăn của mình.