Đơn vị bầu cử số 33 - Huyện Hóc Môn: Trương Văn Hiền

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): TRƯƠNG VĂN HIỀN

Sinh ngày: 22/08/1967

Quê quán: Xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Ngụ tại: 14/1D Tô Ký, X.Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn

Ngày vào Đảng: 19/05/2000

Hiện là: Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn TNHH Một thành viên. - Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh, Cử nhân Hành chính, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 5 năm 1988 đến tháng 9 năm 1993: Ông là Nhân viên lao động tiền lương tại Xí nghiệp In số 2 thuộc Sở Văn hóa Thông tin Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 10 năm 1993 đến tháng 02 năm 1998: Ông là Phó phòng Tổ chức Hành chính tại Xí nghiệp In số 2 thuộc Sở Văn hóa Thông tin Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 3 năm 1998 đến tháng 11 năm 2004: Ông là Quyền Trưởng phòng rồi Trưởng phòng Tổ chức Hành chính tại Xí nghiệp In số 2 thuộc Sở Văn hóa Thông tin Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 12 năm 2004 đến tháng 02 năm 2006: Ông là Phó Giám đốc phụ trách sản xuất kinh doanh Xí nghiệp In số 2 - Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn.

- Từ tháng 3 năm 2006 đến tháng 01 năm 2010: Ông là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần in Gia Định - Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn.

- Từ tháng 02 năm 2010 đến tháng 9 năm 2013: Ông là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn - TNHH Một thành viên.

- Từ tháng 10 năm 2013 đến nay: Ông là Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn - TNHH Một thành viên.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (2010), Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2009), Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” (2007), Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn” (2005), Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh (2009).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Tôi sẽ luôn phấn đấu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nghiên cứu thực tiễn nhằm thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đại biểu được quy định trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Gương mẫu và vận động gia đình, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

2. Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để đề xuất với các cấp chính quyền về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: công tác cải cách thủ tục hành chính, hệ thống chính sách xã hội liên quan đến việc chăm lo, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,… Cố gắng làm tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân và các cơ quan nhà nước. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, khi cử tri có yêu cầu, tôi sẽ trực tiếp nghiên cứu và hỗ trợ, kịp thời chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền; đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật.

3. Tham gia góp ý, xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội phù hợp với thực tiễn cuộc sống, tập quán Việt Nam; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan công quyền.

4. Trong lĩnh vực công tác, với vai trò là Tổng Giám đốc, tôi sẽ nỗ lực và huy động các nguồn lực, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến tri thức, nâng cao ý thức xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, quảng bá văn hóa Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cho nhiều đối tượng trên mọi miền đất nước. Trong đó, tâm huyết nhất của Tôi là tiếp tục cùng với các đơn vị thành viên duy trì Đội chiếu phim lưu động và Xe sách lưu động phục vụ cho bà con ở vùng sâu, vùng xa, các trường, trại, trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và hưởng thụ văn hóa lành mạnh của nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu “xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Trên đây là 4 nội dung chính trong chương trình hành động của tôi, rất mong được sự ủng hộ và tín nhiệm của quý cử tri. Kính chúc tất cả quý vị sức khỏe và hạnh phúc.