Đơn vị bầu cử số 6 - Quận 6: Châu Trương Hoàng Thảo

(VOH) - Ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): CHÂU TRƯƠNG HOÀNG THẢO

Sinh ngày: 04/8/1988

Quê quán: Phường 9, Quận 6, TPHCM.

Hiện cư trú tại: số 110/45/14 đường Bà Hom, Tổ dân phố 49, Khu phố 3, Phường 13, Quận 6, TPHCM.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 6 năm 2006 đến tháng 12 năm 2011: Bà là Cộng tác viên, sau đó là Phó Bí thư, Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 9, Quận 6;

- Từ tháng 01 năm 2012 đến nay: Bà là Ủy viên Thường vụ Quận Đoàn sau đó là Phó Bí thư Quận Đoàn Quận 6, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Quận 6.

- Phó Bí thư Quận Đoàn Quận 6.

- Cử nhân Luật, Trung cấp Lý luận công tác thanh niên.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trước tiên, tôi cảm ơn UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, cử tri nơi tôi đang công tác và cử tri nơi tôi cư trú đã tín nhiệm đã giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tôi quan niệm rằng người đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố phải thường xuyên liên hệ, gắn bó với cử tri; phải mạnh dạn phản ánh những bức xúc chính đáng của nhân dân đến với các cơ quan chức năng, phải luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, kiên quyết chống tham nhũng và

các biểu hiện tiêu cực trong xã hội. Nếu được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tôi sẽ quyết tâm thực hiện những điều sau:

1. Thứ nhất là phải chuyển tải cho được những kiến nghị, những bức xúc của cử tri đến Hội đồng nhân dân Thành phố và các cơ quan Nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Để làm được như vậy, tôi phải giữ mối liên hệ với cử tri, gặp gỡ với cử tri trước và sau mỗi kỳ họp của Hội đồng nhân dân Thành phố để nắm bắt những ý kiến cũng như phản hồi và thông tin lại cho cử tri, tạo mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của nhân dân, qua đó đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân trên các lĩnh vực, đảm bảo cho những ý kiến chính đáng của nhân dân phải được khẩn trương giải quyết.

2. Thứ hai, tôi quan tâm đến các chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi, đây trở thành hành trang của mỗi người trước những thách thức của cuộc sống và những đòi hỏi mới của công cuộc hội nhập. Đặc biệt, lứa tuổi thanh thiếu nhi với những thay đổi về mặt tâm sinh lý, suy nghĩ và hành động, phải tham gia nhiều hơn các mối quan hệ xã hội thì kỹ năng thực hành xã hội càng

cần thiết để giúp cá nhân có thể phân tích, xử lý các tình huống khó khăn, có phương thức tiếp cận và thích ứng với các vấn đề xã hội mới nảy sinh, tạo dựng bản lĩnh sống vững vàng, hoàn thiện và khẳng định bản thân. Việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội đã và đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng.

Tôi sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đầu tư ngân sách hợp lý cho các chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi. Là cán bộ Đoàn, tôi xây dựng các chương trình rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội trong các hoạt động phong trào

tại địa phương, đơn vị; tổ chức các diễn đàn, các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề, xử lý tình huống thực tế, tham mưu đưa nội dung giáo dục kỹ năng thực hành xã hội vào nhà trường để tăng cường công tác giáo dục cho thanh thiếu nhi và đặc biệt là tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình.

3. Thứ ba, tôi quan tâm các chính sách, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu nhi. Tôi kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, công viên, hồ bơi và mảng xanh cần thiết phục vụ cho nhân dân. Tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đầu tư nhiều các khu vui chơi cho trẻ em, kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước có chính sách và biện pháp bảo vệ thiếu niên nhi đồng.

Dù được hay không được tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi vẫn nguyện sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình nói lên tiếng nói trung thực, bức xúc của nhân dân trong các diễn đàn để góp phần xây dựng Nhà nước ta thực sự là Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.