Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 7: Nguyễn Thị Bích Ngọc

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ BÍCH NGỌC

Sinh ngày: 02/03/1985

Quê quán: Xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh

Ngụ tại: 245/17 Hoàng Văn Thụ, Phường 1, Q.Tân Bình

Ngày vào Đảng: 10/10/2007

Hiện là: Bí thư Quận Đoàn kiêm Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 7.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Xã hội học, Trung cấp Quản lý Hành chính Nhà nước, Cao cấp Lý luận chính trị.

Khen thưởng: Bằng khen của Trung ương Hội LHPN, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bằng khen của Chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 9 năm 2003 đến tháng 8 năm 2008: là nhân viên đánh máy, cán bộ Thủ quỹ - Văn thư – Lưu trữ, Chuyên viên Văn phòng - Thống kê, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thuận Tây, Quận 7, được cử đi học lớp Trung cấp Quản lý Hành chính Nhà nước Trường Cán bộ Thành phố. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 10 tháng 10 năm 2007;

- Từ tháng 9 năm 2008 đến tháng 7 năm 2011: là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7, Bí thư Chi đoàn cơ quan Đảng – Đoàn thể Quận 7;

- Từ tháng 8 năm 2011 đến nay: là Phó Bí thư Quận Đoàn kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên, Phó Bí thư Thường trực Quận Đoàn 7, Bí thư Quận Đoàn kiêm Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 7. Được cử đi học tập trung lớp Cao cấp Lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ sử dụng quyền chất vấn của đại biểu với những cơ quan hữu quan về các lĩnh vực thiết thực, gắn liền với cuộc sống người dân mà đa số cử tri quan tâm, bức xúc, góp ý, cụ thể trong các lĩnh vực như:

1. Về nước sạch, giao thông, môi trường: Tôi kiến nghị có những giải pháp đồng bộ để thực hiện các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, đảm bảo nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến người dân, đảm bảo không còn nhà vệ sinh, nhà ở ven, trên sông, kênh, rạch. Đồng thời kiến nghị chính quyền đầu tư mạnh mẽ hơn các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, xây dựng khu lưu trú văn hóa cho công nhân, xây dựng tuyến xe giao thông cho công nhân, học sinh, công viên và mảng xanh cần thiết phục vụ cho nhân dân, thanh thiếu nhi để xây dựng môi trường sống ổn định, bền vững.

2. Đóng góp xây dựng chính sách an sinh xã hội: Về vấn đề việc làm, tôi sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đầu tư ngân sách thỏa đáng hơn cho giáo dục và học tập nâng cao trình độ thanh niên công nhân. Là cán bộ Đoàn, tôi xây dựng các nội dung hoạt động Đoàn gắn với hỗ trợ học nghề, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên trên đường mưu sinh lập nghiệp, quan tâm đến giải quyết việc làm cho thanh niên lao động nghèo, bộ đội xuất ngũ.

Về lĩnh vực giáo dục, tôi đặc biệt quan tâm việc cải cách giáo dục, tình trạng quá tải trong học tập, thi cử của học sinh các cấp; tăng cường giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho các em để đào tạo, rèn luyện lớp trí thức trẻ giỏi chuyên môn, bản lĩnh, kỹ năng tốt cho tương lai.

Về lĩnh vực y tế, tập trung quan tâm đến đầu tư trang thiết bị, các nguồn lực cho hệ thống y tế, nhất là y tế tuyến quận - huyện, phường - xã; giảm thiểu tình trạng quá tải bệnh viện tuyến trên, xác định yếu tố trọng tâm, phát huy yếu tố xung kích của đoàn viên, đảng viên trẻ trong công tác khám và điều trị.

3. Về cải cách hành chính: Quan tâm đến việc thực hiện, đề xuất những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan hữu quan để cải cách mạnh mẽ hơn nữa các thủ tục hành chính liên quan, những cơ chế chính sách đột phá để thành phố phát triển; Trong điều kiện kinh tế thị trường, thành phố phải quan tâm tăng cường việc thu hút nhân tài, trí thức trẻ vào bộ máy Nhà nước để tăng cường phát huy có hiệu quả sức sáng tạo, chủ động, năng động, đột phá trong việc tham mưu, điều hành phát triển Thành phố không chỉ đứng đầu cả nước mà còn so với các nước khác trong khu vực về hiệu quả, chất lượng công tác thủ tục hành chính.

Để thực hiện chương trình đề ra, với chương trình đề ra trong thực hiện trách nhiệm đại biểu HĐND thành phố, tôi cố gắng thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri thông qua các buổi tiếp xúc, đi cơ sở tìm hiểu thực tế, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia trong các lĩnh vực và với chức trách nhiệm vụ hiện nay, tôi thu thập, phản ánh trung thực, kịp thời những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong các kỳ họp HĐND Thành phố.

Dù được hay không được tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX, tôi vẫn nguyện sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình nói lên tiếng nói trung thực, bức xúc của nhân dân trong các diễn đàn để góp phần xây dựng Thành phố phát triển mạnh mẽ, văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt, của dân, do dân và vì dân phát triển.