Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 7: Tô Thị Bích Châu

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà TÔ THỊ BÍCH CHÂU, sinh ngày 01 tháng 6 năm 1969.

Quê quán: xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Hiện cư trú tại Số 27 đường 41, Phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

- Dược sĩ Đại học; Cử nhân Kinh tế - Chính trị

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 10 năm 1993 đến tháng 3 năm 2006: Bà công tác tại Công ty Dịch vụ Y tế tổng hợp Quận 4 (nay là Công ty cổ phần dược phẩm và dịch vụ y tế Khánh Hội) thuộc Công ty Dược Sài Gòn (Sapharco), giữ chức vụ lần lượt là Cửa hàng trưởng, Trưởng Phòng Kinh doanh; Phó Giám đốc Công ty. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 01 tháng 02 năm 1997.

- Từ tháng 3 năm 2006 đến tháng 6 năm 2007: giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 4.

- Từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 01 năm 2010: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 4; Phó Bí thư Đảng bộ Bệnh viện Quận 4; Trưởng phòng Y tế Quận 4.

- Từ tháng 01 năm 2010 đến tháng 12 năm 2014: Bà giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 4. Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

- Từ tháng 01 năm 2015 đến nay: Bà là Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố.

Bà đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba, Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2006, 2009 và 2013.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các cử tri, phản ánh kịp thời đến lãnh đạo chính quyền Thành phố những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cử tri. Tham gia xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân Thành phố nói chung và của phụ nữ, trẻ em nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng và phát triển..

2. Quan tâm đến công tác chính sách người có công, công tác giảm hộ nghèo tăng hộ khá, giải quyết việc làm, chăm lo đến sức khỏe của người dân và chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; phát triển kinh tế gắn với giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

3. Giám sát việc đảm bảo an toàn giao thông của các cấp chính quyền là vấn đề đang được cử tri quan tâm. Đặc biệt tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật đang là mối lo ngại của nhiều gia đình và xã hội. Công tác cải cách thủ tục hành chính, những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên toàn Thành phố cũng đang là vấn đề cần được giải quyết thấu đáo, giúp cho người dân và tổ chức giảm bớt thời gian đi lại và hạn chế những thủ tục rườm rà góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

4. Kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu, xa dân, đồng thời tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tệ nạn bằng quyết tâm cao, bằng hành động cụ thể trong công tác và bằng trách nhiệm của một người đại biểu của nhân dân.