Đơn vị bầu cử số 7 - Quận 7: Trương Lý Hoàng Phi

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): TRƯƠNG LÝ HOÀNG PHI

Sinh ngày: 06/01/1982.

Quê quán: xã Phước Hòa, Huyện Phú Giáo, Tỉnh Bình Dương.

Hiện cư trú tại: Chung cư Ngọc Lan, số 35 Phú Thuận, Phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM.

- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Ủy viên Ban chấp hành Thành Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN Thành phố, Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ Thành phố

- Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Cử nhân hành chính

Quá trình công tác:

- Từ tháng 12 năm 2004 đến tháng 02 năm 2005: Bà là nhân viên Phòng Quản lý nguồn nhân lực, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

- Từ tháng 4 năm 2005 đến tháng 3 năm 2007: Bà là nhân viên Phòng Kế hoạch Chiến lược, Trung tâm Điện thoại Nam Sài Gòn – Công ty CPDV Bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT).

- Từ tháng 3 năm 2007 đến tháng 3 năm 2009: Bà là Chuyên viên – Nhóm Chuyên viên Tổng Giám đốc, Công ty CPDV Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT)

- Từ tháng 3 năm 2009 đến tháng 7 năm 2010: Bà là Phó phòng Phòng Kinh doanh Tiếp thị, Trung tâm Điện thoại SPT – Công ty CPDV Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT).

- Từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 10 năm 2010: Bà là cán bộ Ban Mặt trận - ANQP - ĐBDC - Thành Đoàn TPHCM.

- Từ tháng 11 năm 2010 đến nay: Bà là Giám đốc, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp trực thuộc Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TPHCM, Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (Từ tháng 7 năm 2011 đến nay).

Đã được tặng thưởng: Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố trong công tác Hội và phong trào thanh niên (giai đoạn 2009 -  2014), Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố trong công tác xây dựng và phát triển Hội doanh nhân Trẻ Thành phố (giai đoạn 2011- 2014)

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi tên là Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác trong hoạt động hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ luôn nỗ lực để góp phần xây dựng TPHCM trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và đồng thời là một trong những thành phố có điều kiện tốt nhất để khởi nghiệp. Tôi sẽ cố gắng kết nối các nguồn lực, phát huy Qũy hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Hội LHTN Thành phố để giúp vốn cho Thanh niên làm kinh tế tại địa phương, đặc biệt là các vùng đang đô thị hóa, các khu vực đang triển khai chương trình nông thôn mới. Thực hiện các chương trình đào tạo, huấn luyện thanh niên địa phương làm kinh tế để phát triển các mô hình kinh tế cá thể, hộ gia đình, tạo thêm việc làm mới, ổn định.

Kết nối, tìm kiếm thêm các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân... để hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp, phát huy sự sáng tạo trong khởi nghiệp của lực lượng sinh viên, hỗ trợ sinh viên phát triển các ý tưởng khởi nghiệp. Kết nối sinh viên, các nhà khoa học với các mô hình kinh tế cá thể, hộ gia đình, nghề truyền thống để vừa giúp lực lượng trẻ khởi nghiệp thành công vừa giúp các mô hình kinh tế truyền thống tại địa phương phát triển theo hướng hiện đại, bền vững hơn, góp phần giải quyết việc làm cho địa phương.

Tham gia cùng với Hội LHTN Việt Nam TPHCM, Thành đoàn TPHCM trong việc triển khai 7 chương trình đột phá của TPHCM. Theo đó, tôi sẽ tiếp tục đề xuất đẩy mạnh các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp, tham mưu và hỗ trợ thực hiện chương trình nhánh đào tạo đội ngũ doanh nhân Thành phố góp phần xây dựng thế hệ doanh nhân kế tiếp cho TPHCM; tìm kiếm các gương mặt trẻ xuất sắc, các dự án tiềm năng để tạo điều kiện cho các dự án phát triển, đưa TPHCM trở thành một cái nôi của sáng tạo, khởi nghiệp.

Với vai trò Tổng thư ký Hội doanh nhân trẻ Thành phố, tôi sẽ lắng nghe ý kiến của lực lượng doanh nhân để giúp gắn kết, phát huy vai trò của Doanh nhân trẻ Thành phố nói riêng, cộng đồng Doanh nhân nói chung trong phát triển kinh tế địa phương, chung tay xây dựng TPHCM trở thành môi trường tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế trong hiện tại và tương lai.

Là cầu nối của cử tri thành phố nói chung với các cấp chính quyền, tôi luôn lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các vấn đề cấp bách mà nhân dân TPHCM đang quan tâm thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường rèn luyện đạo đức phẩm chất cá nhân, sống giản dị, chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người

Tôi luôn xác định, trong mọi trường hợp, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ Đoàn-Hội, nghĩa vụ một công dân cần phải làm đối với địa phương nơi tôi được giới thiệu ứng cử nói riêng và của TPHCM nói chung.