5 điểm du lịch tràn ngập cây xanh gần TPHCM thích hợp cho trẻ đi chơi trong ngày

(VOH) - Nếu không có thời gian đưa trẻ đi du lịch trong dịp hè, các bậc phụ huynh có thể đưa trẻ đi chơi tại các điểm du lịch sinh thái, ngập tràn cây xanh ngay tại TPHCM vào mỗi dịp cuối tuần.

1. Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát nằm ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, cách TPHCM khoảng hơn 40km. Nằm lọt trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ và ngập tràn cây xanh, đây được xem là một điểm đến lý tưởng cho các bé vui chơi và khám phá vào cuối tuần.

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Câu cá sấu (Ảnh: LH)

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Trải nghiệm qua cầu dây (Ảnh: LH)

Đến Vàm Sát, bé có thể thoải mái hít thở bầu không khí trong lành khi có cơ hội đi bộ xuyên qua rừng tràm, câu cá sấu, đi bộ trên cầu treo, chơi với các bạn khỉ tinh nghịch, bé xinh, ngắm những chú chim bay liệng trên tháp cao hay ngồi trên tàu chạy dọc theo dòng sông xanh để đến với khu bảo tồn dơi nghệ…

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Trẻ em thăm quan khu bảo tồn dơi nghệ tại Khu du lịch Vàm Sát (Ảnh: LH)

Có thể nói, Vàm Sát là khu du lịch còn đơn sơ nhưng hoàn toàn có thể mang lại cho trẻ một ngày trải nghiệm tuyệt vời với nhiều cung bậc cảm xúc.

Khi đưa trẻ tới đây, cha mẹ không phải mang quá nhiều đồ ăn, thức uống vì ở đây dịch vụ khá đầy đủ, giá cả cũng không quá mắc. Tuy nhiên, cha mẹ nên chuẩn bị sẵn cho trẻ nón, áo dài tay và thuốc chống muỗi bởi đây là khu bảo tồn thiên nhiên nên vẫn có một số loại côn trung như kiến, muỗi.

2. Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài

Nếu xét theo tiêu chí – nơi vui chơi nhiều cây xanh, nhiều trò vui cho trẻ và gia đình thì Vườn Xoài là khu du lịch sinh thái lý tưởng và vô cùng phù hợp.

Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài rộng khoảng 50 ha, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh TP.Biên Hòa), cách TPHCM chưa đầy 40km. Nơi đây có không gian yên bình và trong lành bởi có nhiều mảng xanh rộng lớn. 

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Cười tẹt ga với trò trượt cỏ (Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài)

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Cưỡi đà điểu (Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài)

Tại đây, trẻ em có rất nhiều “trò vui” để trải nghiệm và khám phá như: trượt cỏ, cưỡi đà điểu, cưỡi voi tây nguyên, câu cá sấu, chèo thuyền thúng, kayak, bắn súng sơn... Với những trẻ nhỏ hơn, cha mẹ có thể cho trẻ tham gia các trò chơi quen thuộc như vẽ tranh, tô tượng, xe điện đụng, tàu lượn siêu tốc hay thăm quan các loài thú quý hiếm như: hổ bengal, hươu cao cổ, tê giác, linh dương, ngựa vằn, linh cẩu, báo đen, sư tử, voi, cá sấu, gấu ngựa, đà điểu, gà sao, phượng hoàng đất, chim công, đại bàng, giang sen, hồng hoàng, trĩ 7 màu, gà lôi, cá hải tượng khổng lồ, cá mập vây trắng...

Điều đáng nói là ở đây có nhiều nhà hàng lớn nhỏ và cả khách sạn, nên cha mẹ và trẻ vẫn có thể cho trẻ ăn uống thoải mái và nghỉ ngơi nếu trẻ muốn chơi lâu hơn ở khu du lịch này.

3. Thác Giang Điền

Thác Giang Điền cũng nằm tại Đồng Nai, sát thị trấn Trảng Bom và cách TPHCM khoảng hơn 40 km. Lợi thế của khu du lịch này là có cây xanh cực nhiều, đường đi cũng tương đối dễ. Hiện đã có 2 tuyến xe buýt (số 602 và 12) từ TPHCM đến thẳng khu du lịch này.

Đến với khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, trẻ và các bậc cha mẹ có thể cùng nhau cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên khi đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, đi dạo dưới những hàng cây, bơi thuyền hay thuê lều để chơi trò cắm trại trong suốt một ngày.

Thác Giang Điền, du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM

Tắm suối tại Thác Giang Điền (Ảnh: Baodongnai)

Khi tới đây, các bậc cha mẹ nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, đồ ăn vặt và nước uống theo kiểu đi chơi dã ngoại bởi theo một số đánh giá của những người đã từng đi thì đồ ăn ở đây khá mắc so với một số điểm vui chơi khác.

4. Công viên Suối Mơ

Nếu đưa trẻ đi chơi mùa hè hay cuối tuần theo tiêu chí vừa đậm chất thiên nhiên, vừa nhiều cây xanh, vừa mát mẻ, trong lành thì công viên Suối Mơ là điểm đến lý tưởng dù hơi xa TPHCM so với các địa điểm trên.

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM, Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ ngập tràn cây xanh (Ảnh: Suoimopark)

Công viên Suối Mơ tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, được ví như thiên đường “biển trên rừng” vì vừa có rừng, vừa có dòng suối trong vắt, thác và khu hồ tắm rộng với diện tích 150.000 m².

Ngoài trò tắm ở hồ nước trong veo cực lớn thì trẻ có thể tham gia các hoạt động vui chơi như: đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền kayak… hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi…

Công Viên Suối Mơ không cho mang đồ ăn thức uống vào nên các bậc phụ huynh không cần mang theo đồ ăn. Tại đây có nhiều nhà hàng, hàng quán phục vụ các món ăn, thức ăn nhanh, kem và nước giải khát…

5. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70 km. Đây là nơi thu nhỏ lại trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống suốt 30 năm đem lại độc lập tự do cho tổ quốc. Với ưu điểm là di tích nằm dưới tán rừng, Địa đạo Củ Chi là điểm đến thích hợp cho các bạn nhỏ yêu thích môn lịch sử và thiên nhiên.

du lịch hè, điểm du lịch gần TPHCM, Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là điểm thích hợp với những trẻ yêu lịch sử và thiên nhiên (Ảnh: Dân trí)

Địa đạo Củ Chi từng là căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất của dân tộc ta trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Được mệnh danh là “thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi không chỉ có hệ thống đường hầm như mê cung mà còn có rất nhiều phòng, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc… với hệ thống thông hơi trong rừng.

Ngoài di tích lịch sử đặc biệt địa đạo Củ Chi, ở đây còn có nhiều hoạt động vui chơi khác hấp dẫn như: bắn súng thể thao quốc phòng, bắn súng sơn, bơi lội, chèo thuyền trên hồ hay thuê xe đạp vòng quanh địa đạo.

Một ngày trẻ cùng cha mẹ đi tìm hiểu kiến thức lịch sử và lang thang vòng quanh khu du lịch địa đạo Củ Chi bằng xe đạp cũng là một trải nghiệm đáng thử.

Ở đây không khí trong lành, yên tĩnh và chắc chắn sẽ mang lại cho bất kì ai tới đây một cảm giác thư thái, khác hẳn bụi bặm, ồn ào của thành phố.

'Soi gương bằng người' cùng đạo diễn Việt Linh - Sáng 8/6, tại Đường sách TPHCM, đạo diễn Việt Linh có buổi giao lưu và giới thiệu quyển tạp bút "Soi gương bằng người" do NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM phát hành.

Bông lúa vàng 2019: Vòng gieo hạt - ngày 08/06/2019 - Cuộc thi Bông lúa vàng 2019 "Tỏa sáng tài năng cải lương" là sân chơi hấp dẫn, công phu, chuyên nghiệp với việc lần đầu tiên mở rộng tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc.