'Búp bê con trai' Thanh Thảo và những câu chuyện lần đầu được bật mí

(VOH) - '60 Phút Rực Rỡ' tháng 7 tái hiện hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật của Thanh Thảo với sự xuất hiện của những người bạn thân thiết đã mang đến những câu chuyện đầy thú vị.

Những nhân vật xuất hiện đầu tiên trong đêm diễn tái hiện sự nghiệp của “búp bê” Thanh Thảo là diễn viên Hiền Mai, đạo diễn Trần Vi Mỹ và nhà tạo mẫu tóc Khánh Vĩnh Hoàng. Không chỉ là những người bạn từ thuở hàn vi của Thanh Thảo, mà họ còn là những người đồng hành cùng Thanh Thảo trong suốt chặng đường 20 năm đầy thăng trầm.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-1

Nói về tính cách của Thanh Thảo, Hiền Mai cho biết hai chị em chơi thân với nhau mười mấy năm nay, bao nhiêu buồn vui cũng đều chia sẻ cùng nhau. Và khi thân rồi cô mới cảm nhận được Thanh Thảo là một người em, một người bạn rất thật lòng và nhiệt tình với bạn bè. Vì khoảng thời gian chơi thân quá lâu khiến tính cách của hai nữ nghệ sĩ cũng có phần giống nhau. Thanh Thảo tố người chị thân thiết của mình hay “ăn gian” giống hệt cô.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-2
Thanh Thảo và những người bạn thân xuất hiện trong chương trình. (Ảnh: TCBC)

Dường như đúng đề tài mà đạo diễn Trần Vi Mỹ chờ đợi, anh làm rõ hơn về việc “ăn gian” của Thanh Thảo và Hiền Mai. Anh kể khoảng năm 2009, Thanh Thảo rủ anh lên vũ trường chơi cùng cô. Anh tự nhận mình là một người có tửu lượng rất khá, tuy nhiên đêm đó anh lại quay trở về trong tình trạng rất say xỉn. Nhiều năm sau anh mới biết rằng đêm đó Thanh Thảo đã dặn phục vụ châm nước ngọt cho cô chứ không phải là rượu.

Đó là lý do vì sao mọi người gọi Thanh Thảo và Hiền Mai là “nhậu ăn gian”. Thanh Thảo nhanh chóng thanh minh đó là vì để giữ giọng nên cô không uống rượu nhưng cũng không muốn bạn bè mất vui nên đã giả vờ “nhậu coca”. Tiết lộ thêm mánh khóe của Thanh Thảo, Khánh Vĩnh Hoàng còn cho biết Thanh Thảo thậm chí còn pha soda vào coca để cho màu nước nhạt bớt và giống rượu hơn. Màn tố cáo nữ ca sĩ “búp bê” khiến cả trường quay bật cười nhưng cũng thấy rõ tình bạn thân thiết của họ qua ngần ấy năm.  

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-3
Thanh Thảo biểu diễn cùng "tình cũ" Quang Dũng. (Ảnh: TCBC)

Không chỉ có những người bạn thân thiết, mà “tình cũ” Quang Dũng cũng đến để ủng hộ Thanh Thảo trong chương trình tái hiện sự nghiệp. Từng là cặp đôi hình tượng của nhạc Việt một thời, sự kết hợp của cả hai khiến ai cũng thấy khó tin và nghi ngờ cả hai yêu nhau, nhưng ở thời điểm đó họ lại phủ nhận. Chia sẻ về việc sau này mới dám công khai yêu nhau, Quang Dũng cho biết vì e thẹn nên không muốn tiết lộ. Anh hồi tưởng về những ngày xưa cũ: “Cả hai đi hát về thường đèo nhau trên chiếc xe Honda để đi ăn tối và những ngày tháng đó cũng là lúc những bài hát song ca ra đời”. Anh cũng cho biết hiện tại giữa anh và Thanh Thảo là một tình bạn tri kỷ, mà khó có cặp nào sau nhiều sóng gió vẫn ủng hộ nhau. Đặc biệt Quang Dũng cũng chia sẻ anh rất hạnh phúc khi bây giờ được nhìn thấy Thanh Thảo hạnh phúc bên chồng con. Nghe những lời chia sẻ chân thành của Quang Dũng, Thanh Thảo thổ lộ cô rất biết ơn vì Quang Dũng chưa bao giờ từ chối mình bất cứ một lời đề nghị nào. Nhất là trong nghệ thuật, lúc nào Quang Dũng cũng sẵn sàng đứng bên cạnh và hỗ trợ cô.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-4
Chồng của Thanh Thảo thân thiết cùng Quang Dũng. (Ảnh: TCBC)

Khi nhắc đến Thanh Thảo trước đây, người ta chỉ biết đến một nữ ca sĩ luôn dồn hết năng lượng và những gì mình có cho ca hát. Nhưng kể từ khi cưới chồng và đặc biệt là sự xuất hiện của “thiên thần nhỏ” Talia, Thanh Thảo đã thay đổi khá nhiều. Cô chia sẻ cuộc sống trở nên bận rộn hơn nhưng cũng khiến cho cô biết quý trọng và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Cô luôn cảm thấy biết ơn vì lúc nào bên cạnh cũng có gia đình hỗ trợ.

Quả thật vậy, đằng sau sự nghiệp thành công rực rỡ của người nghệ sĩ là tình yêu thương không thể đong đếm được của những người thân trong gia đình. Vì vậy mà lần đầu tiên cả gia đình của Thanh Thảo đều cùng xuất hiện trên truyền hình để ủng hộ cô.

Nói về sự thay đổi từ hình ảnh một cô ca sĩ Thanh Thảo lúc nào cũng lộng lẫy trên sân khấu đến hình ảnh người mẹ, người vợ Thanh Thảo của hiện tại, anh Tom - chồng doanh nhân của Thanh Thảo cho biết: “Từ ngày làm mẹ, cô ấy trở nên đằm tính hơn. Và anh luôn luôn ủng hộ Thanh Thảo ở cả vị trí là một người mẹ và một người ca sĩ”.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-5
Gia đình hạnh phúc hiện tại của Thanh Thảo và doanh nhân Tom Han cùng con gái.
(Nguồn: Internet)

Một nhân vật rất ít khi được nhắc đến trong những câu chuyện của Thanh Thảo, mà khiến ai cũng đều ngạc nhiên khi biết, đó chính là em trai bí ẩn của Thanh Thảo - nhạc sĩ Bảo Dũng. Thanh Thảo cho biết, Bảo Dũng không muốn mọi người suy nghĩ rằng đây là em của Thanh Thảo, cũng không muốn dựa hơi hay núp bóng Thanh Thảo, nên Dũng đều tự lập tất cả mọi thứ. Tôn trọng ý kiến của Bảo Dũng nên Thanh Thảo chỉ âm thầm hỗ trợ và động viên. Cô cũng thẳng thắn chia sẻ thể loại âm nhạc của hai chị em theo đuổi cũng hoàn toàn khác nhau, cô đi theo thị hiếu khán giả còn Bảo Dũng thì thiên về nghệ thuật, cô còn đùa rằng: “Dũng hiền còn Thảo dữ hơn. Dũng đằm tính còn Thảo sôi nổi hơn, nên Dũng không thể đi theo định hướng của Thảo được”. Bảo Dũng cũng thú nhận rằng anh chưa bao giờ có ý định tận dụng tên tuổi của Thanh Thảo để giúp đỡ cho mình trong công việc và muốn tự lực đi lên.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-6

Sự xuất hiện của mẹ Thanh Thảo trên sóng truyền hình với những câu chuyện từ thuở thiếu thời ít người biết của Thanh Thảo khiến khán giả rất chờ đợi. Bà kể từ những ngày còn bé Thanh Thảo đã rất đam mê ca hát. Nếu như người khác chỉ mong con mình được nổi tiếng thì bà lại mong cho bầu sô đừng mời con gái mình, bà nói: “Đến năm lớp 9, Thảo đam mê quá khiến tôi hơi lo. Thậm chí tôi còn đến nhà ông bầu Duy Ngọc để năn nỉ đừng mời Thảo nhiều”. Câu nói vừa chân thành vừa chất chứa sự lo lắng cho đứa con gái đang ở tuổi ăn học của bà khiến nhiều người bật cười, nhưng cũng thấu hiểu nỗi lòng của một người mẹ. Bà cũng nói rõ đó là vì muốn Thanh Thảo phải học xong đại học rồi muốn đi hát hay làm gì bà đều đồng ý.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-7
Mẹ Thanh Thảo cùng với hai cháu ngoại Jacky Minh Trí và Talia. (Ảnh: TCBC)

Nghe mẹ tiết lộ câu chuyện thời xa xưa, Thanh Thảo cũng vội cho biết bản thân đã hứa với mẹ rằng phải vào đại học rồi mới đi hát. Cuối cùng Thanh Thảo cũng đậu Đại học Ngoại ngữ và Cao đẳng Sư phạm để hoàn thành lời hứa. “Đến lúc đó gia đình mới ủng hộ việc tôi đi hát, còn lúc chưa vào đại học mà đi hát là toàn phải lén đi thôi”, nữ ca sĩ đùa.

Bên cạnh những câu chuyện thú vị lần đầu tiên được chia sẻ, 60 Phút Rực Rỡ cũng mang đến những màn trình diễn hấp dẫn nhất đến với khán giả. Từ tái hiện hình ảnh “búp bê con trai” đầy cá tính gắn liền với Thanh Thảo, đến những hình ảnh tình cảm và ngọt ngào trong Vị Ngọt Đôi Môi cùng với Quang Dũng. Những cử chỉ tình tứ cùng tình cũ Thanh Thảo trước mặt “chồng người ta”, khiến Quang Dũng phải thanh minh “đó là cảm xúc của một người ca sĩ khi thả hồn vào bài hát”. Và các ca khúc đình đám như Người Không Tim, Nguyên Vẹn, Bạc Trắng Tình Đời… cũng được Thanh Thảo tái hiện trên sân khấu 60 Phút Rực Rỡ với nhiều cảm xúc mới mẻ hơn bao giờ hết.

VOH-thanh-thao-va-nhung-bi-mat-8

Chương trình 60 Phút Rực Rỡ do Đài Truyền hình Việt Nam và Jet Studio phối hợp sản xuất. Nhân vật chính tiếp theo trong tháng 8 là nam ca sĩ Quang Dũng, được phát sóng vào lúc 20h30 thứ bảy ngày 10/8/2019 trên kênh VTV9.

Yêu hết nấc trước vẻ bụ bẫm, đáng yêu của công chúa 6 tháng tuổi nhà Thanh Thảo: Trong lần trở lại Việt Nam lần này, Thanh Thảo vô cùng hạnh phúc khi được đón Tết ở quê nhà cùng chồng và con gái 6 tháng tuổi.
Con trai Ngô Kiến Huy được Thanh Thảo tổ chức sinh nhật đặc biệt ở Mỹ: Giống với những năm trước, năm nay bé Jacky được mẹ Thanh Thảo tổ chức sinh nhật rộn ràng và vui vẻ bên bạn bè của mình.