Công Trí mang “Cô gái bán hoa” tham dự Tokyo Fashion Week

(VOH) - Ngày 17/3, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng ekip của mình lên đường tới Nhật Bản để tham dự Tokyo Fashion Week (từ 21/3 đến 25/3).

 Siêu mẫuThanh Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò vedette cho NTK Nguyễn Công Trí lần này

Trở lại lần thứ 2 với Tokyo Fashion Week – một trong những sàn diễn thời trang danh giá nhất thế giới, Công Trí mang đến bộ sưu tập số 10 có tên “ Em Hoa”.

Bộ sưu tập “Em Hoa” được NTK Công Trí lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở Saigon, thành phố nơi anh sống và gắn bó đã hơn 20 năm nay. Những người lao động nghèo khổ với tấm áo bảo hộ sờn cũ, chở phía sau chiếc xe cà tàng của mình cả một mùa hoa, trong đôi mắt nhìn của Công Trí không phải là hình ảnh lam lũ.

Chiếc áo over size và gánh hoa sau lưng người chở hoa dạo đã được thăng hoa trong những thiết kế bay bổng và lãng mạn. 39 Looks mà Công Trí mang đến Tokyo Fashion Week lần này khá tối giản về màu sắc, tone nền Trắng và Xám mang cảm giác lạnh và kim loại nhưng khi người mẫu quay lưng sẽ tạo sự choáng ngợp vì phía sau họ rực rỡ những cụm hoa.

Trên chất liệu cotton – kate và những form dáng oversize, Công Trí tập trung xử lý chi tiết kỹ lưỡng: đính kết, thêu và tạo hoa nổi 3D trên bề mặt vải – những kỹ thuật thủ công tinh xảo đòi hỏi sự khéo léo và hoàn hảo của bàn tay con người mà anh ưa thích.

Công Trí nói: “Với tôi, thời trang không nhất thiết lúc nào cũng phải bắt đầu bằng sự xa xỉ. Thời trang đi từ câu chuyện và những ứng dụng trong cuộc sống này được thăng hoa lên, để chúng ta khi chiêm ngưỡng hay mang trên mình bộ trang phục ấy, sẽ thấy chính mình thật lung linh”.

Tokyo Fashion Week là một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới như New York, Paris, hay Milan. Việc mời các NTK nước ngoài tham dự TFW, nhằm thu hút các NTK có tầm ảnh hưởng ở các nước trên thế giới tham gia trình diễn và mở rộng thị trường ở Nhật Bản.

Tại TFW 2017, bộ sưu tập Em Hoa của Công Trí sẽ trình diễn trong đêm 20/3/2017