Cuộc sống thăng trầm của Lê Tư trước khi trở thành CEO của chuỗi thẩm mỹ viện cao cấp

Ít ai biết nàng Triệu Mẫn đẹp nhất mọi thời đại từng trải qua một cuộc đời vô cùng khó khăn, chính điều đó đã khiến người ta cảm thấy vô cùng cảm phục trước nhân cách của cô.

Lê Tư là giai nhân nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông. Cô được khẳng định vị trí 'nhất tỉ' của đài TVB trong thời gian dài. Với vai diễn trong phim Thâm cung nội chiến mang đến cho Lê Tư danh hiệu “Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất” của TVB.

voh-le-tu-1
Lê Tư từng là giai nhân nổi tiếng của làng giải trí Hoa Ngữ.

Sau chuyện gia đình khó khăn, tai nạn vào tháng 5/2007 suýt cướp đi cậu em trai duy nhất của Lê Tư là biến cố lớn tiếp theo khiến đời cô chao đảo. Tháng 10/2008, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tư bất ngờ tuyên bố rời khỏi làng giải trí. Khi đó, nhiều người cho rằng cô muốn tập trung vào việc kinh doanh của gia đình nhưng thật ra Lê Tư đã phải gồng mình làm việc rất vất vả để hỗ trợ gia đình chạy chữa cho cậu em trai bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông từ năm 2007. 

voh-le-tu-2
Điều đáng quý nhất là cô sẵn sàng hi sinh vì gia đình.

Có thể nói, cuộc sống của Lê Tư là những chuỗi biến cố giống như một bộ phim vậy. Năm cô 14 tuổi đã phải đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khi đã nổi tiếng, những tưởng cuộc sống sẽ bình yên hơn thì em trai duy nhất của Lê Tư lại bị tai nạn nghiêm trọng. Để chạy chữa cho em trai, Lê Tư đã bỏ hết tiền riêng của mình ra, chạy vạy khắp nơi để vay thêm tiền. Em trai cô sau này bị tàn phế, tinh thần lúc tỉnh lúc mê. Lê Tư đau khổ mỗi ngày khi chứng kiến em trai đau đớn. Vài năm sau, nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, sức khỏe em trai Lê Tư chuyển biến tốt hơn nhưng anh vẫn không hồi phục như xưa. Đầu óc còn ngây dại và mãi mãi ngồi trên xe lăn.

voh-le-tu-3
Lê Tư phải tốn rất nhiều tâm sức và tiền bạc để có thể giữ gìn mạng sống cho em trai.

voh-le-tu-4
“Đã có lúc tôi tưởng bản thân gục ngã khi em trai bị tai nạn. Cậu ấy có rất nhiều dự định, hoài bão. Chúng tôi tưởng rằng khó có ngày cười lại với nhau như thế này”, Lê Tư chia sẻ khi chụp chung ảnh với em trai Lê Anh..

Có thể nói, cuộc đời của Lê Tư không "hồng" như nhan sắc của mình. Sau này Lê Tư gặp được người đàn ông của đời mình, là một người rất mực yêu thương cô và gia đình, tuy nhiên, chồng của Lê Tư mặc dù là giàu có nhưng lại là một người tàn tật. Chính vì vậy, người ta thường gọi Lê Tư là 'mỹ nhân gắn liền với hai người đàn ông tàn tật'.

voh-le-tu-5
Chồng của Lê Tư lúc đó là một người rất mạnh về tài chính, anh có trong tay hàng triệu đô la và là ông chủ của nhiều công ty nhỏ đầu tư trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế.

Mặc dù vậy, nhiều năm qua cuộc sống gia đình của nữ diễn viên vẫn không hề có rạn nứt mà trái lại vô cùng bền chặt. Cô hết lời khen ngợi ông xã là một người đàn ông giàu tình yêu thương, cảm thông và trách nhiệm. “Anh ấy yêu thương tôi và yêu cả gia đình tôi, điều này khiến tôi thấy rất ấm lòng. Tôi thực sự yêu cuộc sống giản dị lúc này của mình hơn là cuộc sống phức tạp và nhiều biến động của một nghệ sĩ trước đây”.

voh-le-tu-6
Lê Tư hiện tại đã có hai con gái và một gia đình đầm ấm bên người chồng tàn tật của mình.

Trước đó, Lê Tư từng có thời gian buồn vì chuyện yêu đương. Năm 16 tuổi, khi mới chập chững bước vào làng giải trí 2 năm, Lê Tư chịu không ít điều tiếng khi lao vào cuộc tình với họa sĩ Huỳnh Ngọc Lang hơn cô 21 tuổi. Sau hai năm mặn nồng, Hoàng Ngọc Lang đột ngột chia tay khiến cô hoàn toàn suy sụp và mất niềm tin vào tình yêu. Sau này, cô yêu một nha sĩ nhưng cuộc tình của họ cũng không đi đến đâu.

voh-le-tu-7
Ở tuổi 47, trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống nhưng Lê Tư vẫn luôn đẹp và rạng ngời. Theo thời gian, cô ngày càng đẹp hơn.

Hiện tại, Lê Tư đã tự mình làm chủ một hệ thống thẩm mỹ viện cao cấp tại Hong Kong. Có thể thấy, Lê Tư may mắn hơn nhiều mỹ nhân TVB khác khá nhiều, vì sau bao nhiêu sóng gió, cô cũng nhận được một happy ending chứ không phải gánh chịu kiếp số "hồng nhan bạc mệnh" từ đầu đến cuối như Lam Khiết Anh hay Trịnh Diễm Lệ.

Thập niên 90: màn ảnh Hong Kong khiến toàn châu Á phải ngã quỵ trước những nhan sắc này: Hãy cùng ngắm lại những bức ảnh dưới đây để thấy rằng, ở thời điểm chưa có photoshop hay các ứng dụng chụp ảnh, vẻ đẹp của những mỹ nhân đình đám xưa từng làm say lòng người thế nào.
Cuộc đời bi kịch đến phim ảnh cũng phải chào thua của Lam Khiết Anh: Chuyện thật ngoài đời của Lam Khiết Anh chưa bao giờ được đưa hết lên giấy, nhưng sau hôm nay, chuyện này chắc hẳn vẫn chưa thể dừng lại cho đến khi người ta tìm ra được hết ngọn ngành nguyên nhân.