Diệp Vấn Ngoại Truyện: Trương Thiên Chí tiếp nối danh sách “Những bộ phim võ thuật Châu Á đáng xem”

(VOH) - Những thập kỷ qua, điện ảnh thế giới có rất nhiều biến chuyển và tất nhiên thị trường Châu Á cũng không là ngoại lệ.

Minh chứng rõ nét là khán giả sẽ chẳng cần phải tìm kiếm những bộ phim được gắn mác “phương Tây” để đảm bảo chất lượng cho một bộ phim hay vì điện ảnh Châu Á đã có những thước phim ấn tượng không kém.

Nếu như nhắc đến nền điện ảnh Hàn Quốc, khán giả sẽ nhớ ngay đến những thước phim tình cảm ngọt ngào, lãng mạn thì khi nhắc đến những bộ phim kinh dị ám ảnh chắc hẳn khán giả sẽ lập tức hình dung ra đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Và Trung Quốc sẽ được nhắc đến như cái nôi của dòng phim võ thuật trong nền điện ảnh châu Á những thập kỷ qua.

Không khó để kể ra đây những bộ phim mang đậm dấu ấn võ thuật của Trung Quốc như: Ngọa Hổ Tàng Long (2000) - một bộ phim của đạo diễn Lý An thực hiện năm 2000, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Vương Độ Lư.

Ngọa Hổ Tàng Long

Năm 2002 bộ phim Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới với 4 giải Oscar trong số 10 đề cử (bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất) và số doanh thu khổng lồ 213 triệu USD với hai nam – nữ diễn viên chính là Châu Nhuận Phát và Dương Tử Quỳnh.

Một bộ phim khác không thể không nhắc đến đó là Tuyệt Đỉnh Kungfu (2004) – một bộ phim võ thuật, hài do chính Châu Tinh Trì làm đạo diễn và đảm nhiệm vai chính. Bộ phim đã trở thành phim không nói tiếng Anh được phát hành rộng rãi nhất ở Mỹ. Đây là thành tích đáng ghen tị đối với nhiều đạo diễn cùng thời.

Thước phim võ thuật gay cấn trong Tuyệt Đỉnh Kungfu với truyền nhân võ cóc – Hỏa Vân tà thần.

Tạm rời đất nước với những chiêu thước kungfu đầy nội lực, chúng ta sẽ ghé thăm đất nước với môn võ thuật cổ truyền mang tên Muay Thái. Đây được xem như một môn võ thuật cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Với lối chiến đấu vô cùng mạnh bạo, “Nghệ thuật bát chi” đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Vì thế, Muay Thái đã được đem lên màn bạc xứ này với đơn cử nổi bật là series gồm 3 phần của bộ phim Ong-Bak ra mắt phần đầu tiên năm 2003 (tựa tiếng việt: Truy Tìm Tượng Phật) do nam diễn viên chính Tony Jaa thủ vai. Đây là bộ phim nói về Muay Thái truyền thống với những cú đấm chết người đáng nể.

Poster phim Ong-bak với hình ảnh Tony Jaa đầy mạnh mẽ.

Quay trở lại với điện ảnh xứ Trung Hoa những năm 2008, sẽ là một thiếu sót rất lớn khi nhắc đến dòng phim võ thuật mà bỏ qua cái tên Diệp Vấn do chính nam diễn viên Chân Tử Đan thủ vai chính. Lấy câu chuyện thật từ nhân vật Diệp Vấn, với hy vọng đưa lên màn ảnh một Diệp Vấn rõ nét nhất, về tính cách cũng như võ thuật.

Bên cạnh đó, ê kíp làm phim cũng muốn quảng bá môn võ đặc biệt của Trung Hoa - Vịnh Xuân Quyền, loạt phim Diệp Vấn dần trở thành loạt phim võ thuật hành động ăn khách nhất tại đất nước này, thậm chí lan rộng sang các nước Châu Á khác và thế giới. Cũng chính vì lẽ đó, Diệp Vấn đã trở lại với một màu sắc vô cùng mới lạ và vô cùng ấn tượng với cái tên: Diệp Vấn Ngoại Truyện – Trương Thiên Chí.

Hình ảnh Diệp Vấn oai nghi do diễn viên Chân Tử Đan thể hiện

Ở phần mới nhất sẽ là một chương khác của Diệp Vấn khi khai thác nhân vật Trương Thiên Chí. Trương Thiên Chí – đồng môn Vịnh Xuân, từng là đối thủ đáng gờm của Diệp Vấn. Với sự góp mặt của Trương Tấn câu chuyện của Trương Thiên Chí hứa hẹn sẽ không kém cạnh gì so với Diệp Vấn về tài năng và bản lĩnh. Trong phần ngoại truyện này sẽ có sự góp mặt của Dave Bautista, một cái tên đình đám của điện ảnh Hollywood.
 

Bộ phim Diệp Vấn Ngoại Truyện: Trương Thiên Chí sẽ được ra rạp vào ngày 11.01.2019 trên toàn quốc.

Hình ảnh của Dave trong phim Diệp Vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí

Những bộ phim cá mập từng gây 'sốt' màn ảnh rộng khiến người xem sợ hãi Những bộ phim về đề tài cá mập thường để lại nỗi sợ hãi cho người xem trước sức mạnh kinh hoàng cùng khả năng săn mồi hung tợn, xứng danh là bá chủ đại dương của những loài cá mập.
'Ngưỡng mộ' trước những gia đình sao hạnh phúc bậc nhất showbiz Việt -  Đều là những người nổi tiếng và bận rộn hoạt động nghệ thuật nhưng các cặp sao Việt này vẫn luôn biết cách giữ lửa để gia đình hạnh phúc viên mãn.