Du lịch tháng 4 ở đâu đẹp?

(VOH) - Không cần phải du lịch nước ngoài, vào tháng 4 nhiều điểm du lịch trong nước dưới đây cũng có thể khiến bạn chết mê.

Tây Bắc vào mùa hoa đỗ quyên

Tháng 4 tiết trời khô ráo rất thuận tiện cho những chuyến du lịch Tây Bắc. Đây cũng là thời điểm đầu hè, hoa đỗ quyên nở rộ.

Hoàng Liên Sơn vốn được mệnh danh là vương quốc hoa đỗ quyên với gần 40 loài hoa đỗ quyên mang nhiều sắc màu khác như đỏ, hồng, vàng, trắng…Đỗ quyên nở hoa gần như quanh năm, nhưng mùa có nhiều loài cùng nở hoa và cũng là khi hoa đỗ quyên nở đẹp nhất là vào dịp giữa mùa xuân đầu mùa hè.

(Ảnh: Sgotours)

Nếu lang thang trên những con đường lên đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), du khách sẽ được ngắm thỏa thích những cây đỗ quyên đại thụ trăm tuổi bung hoa đỏ thắm ở độ cao 2.200 - 3.200m.

Tháng 4 cũng là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở Tây Bắc và lúc này suối sẽ trong veo, nhiều nước và nhiều tôm cá. Các thác nước cũng bắt đầu tuôn trào tạo nên cảnh tượng hùng vĩ của núi rừng.

Hà Nội hoa loa kèn khắp phố

Tháng 4 về, phố phường Hà Nội lại được điểm tô bởi màu trắng tinh khôi của hoa loa kèn. Đó là khi những chiếc xe đạp chất đầy loa kèn rong ruổi khắp các ngõ phố. Không rực rỡ như hoa sưa, hoa gạo, hoa cẩm chướng…hoa loa trắng muốt, tượng trưng cho vẻ thanh lịch, sang trọng và mang đến nhiều cảm xúc cho những vị khách ghé thăm Hà Nội vào tháng 4.

Hoa loa kèn được bán khắp phố Hà Nội (Ảnh: Gia đình Việt Nam)

Nếu mê mẩn loại hoa này, bạn có thể tìm tới những ruộng hoa loa kèn ở Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để ngắm ruộng hoa hoa kèn bạt ngàn sắc trắng nhé!

Rực rỡ Festival Huế

Tháng 4 bạn có thể tham dự Festival Huế lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 27/4 – 2/5/2018 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến 5 di sản”. Festival Huế được tổ chức với qui mô quốc gia và quốc tế, qui tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, đại diện và mang dấu ấn của những vùng văn hoá khác nhau trên thế giới. Trong đó, tập trung nhấn mạnh về tinh hoa văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa Huế.

Festival Huế quy tụ nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (Ảnh: Cinet)

Tháng này, nhiệt độ tại Huế cũng tăng nhưng không quá gay gắt. Do đó du lịch biển và du lịch sinh thái là lựa chọn lý tưởng nhất khi tới Huế. Chẳng hạn, bạn có thể đến biển Lăng Cô, rừng quốc gia Bạch Mã, đầm Cầu Hai hay du ngoạn du thuyền trên sông Hương…

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lễ Hội Pháo Hoa Đà Nẵng 2018 sẽ được tổ chức cực kỳ đặc sắc. Không chỉ là lễ hội pháo hoa, đây là màn trình diễn của sắc màu pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng sẽ diễn ra từ cuối tháng 4 (Ảnh: Báo Giao thông)

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, với 8 đội dự thi được diễn ra trong 02 tháng, bắt đầu từ 29/4/2018 đến hết 30/06/2018 - được đánh giá là Lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á, cùng với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng.

Đến Đà Nẵng bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon lạ miệng như bánh cuốn thịt heo, bá gỏi cá, ram cuốn cải hay cao lầu…và khám phá biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, bán đảo Sơn Trà – Bàn Cờ Tiên…

Đà Lạt mùa hoa phượng tím

Tháng 4 là mùa phượng tím bắt đầu nở rực ở Đà Lạt. Có lẽ ai thấy cũng bị hớp hồn trước không gian thơ mộng được nhuộm sắc hoa phượng tím.

Màu tím ảo diệu cho những tín đồ mê chụp hình (Ảnh: kienthuc.net)

Phượng tím có mặt khắp nơi, quanh Hồ Xuân Hương, dọc hai bên đường vào chợ Đà Lạt, trong thung lũng Tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, đường Hai Bà Trưng, Trần Phú…

Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng ấy đã làm nên một điều đặc biệt và trở thành sắc màu “đặc sản” của Đà Lạt, khiến bao lữ khách phải mê mẩn.

Khởi động mùa du lịch biển

Tháng 4 là tháng khởi động cho mùa biển đảo. Bạn có thể có nhiều lợi thế khi đi biển vì các các bãi biển chưa quá đông đúc, phí dịch vụ chưa tăng. Các vùng biển đẹp bạn có thể thoải mái vẫy vùng tại miền  Bắc là đảo Cô Tô, Quan Lạn, Cái Chiên, Ngọc Vừng (Quảng Ninh) và cả Bạch Long Vĩ, Cát Bà (Hải Phòng)…

Miền Trung có Đà Nẵng, Lý Sơn, Nha Trang, Vĩnh Hy, … Xê dịch vào miền Nam một chút có Mũi né, Vũng Tàu hoặc Phú Quốc…

Một số đảo nhỏ như Bình Tiên, Nam Du, Côn Đảo… là những điểm đến đậm chất thiên nhiên, không hào nhoáng mà bình dị, nhẹ nhàng.

(Ảnh: Baomoi)

Trước khi hè đến, người người, nhà nhà kéo nhau ra biển, đi du lịch thì bạn nên tranh thủ trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời suốt chiều dài đất nước nhé! Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và kỷ niệm mới cho chính bạn.