Dương Thị Phương Thảo đoạt quán quân Bông Lúa Vàng 2018

(VOH) - Với sự thể hiện thành công qua vai diễn Lượm trong trích đoạn "Sông dài", thí sinh Dương Thị Phương Thảo đã đoạt Huy chương vàng Cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương Bông Lúa Vàng 2018.

Sau gần 6 tháng tổ chức, Cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương Bông Lúa Vàng 2018 đã khép lại bằng đêm Gala đầy cảm xúc với những cung bậc thăng trầm qua các vai diễn từ cổ trang đến xã hội mà các thí sinh chưa từng tham gia ở một sân khấu lớn nào đã diễn ra tối 21/12 tại Nhà hát Music one VOH. 

Dương Thị Phương Thảo đoạt quán quân Bông Lúa Vàng 2018

Quán quân Bông Lúa Vàng 2018 Dương Thị Phương Thảo.

Một mùa Lúa Vàng nữa đã khép lại với nhiều đổi mới nhất định từ khâu tổ chức đến biểu diễn của các bạn thí sinh. Từ cuộc thi này đã chắp cánh cho nhiều bạn trẻ mơ ước được cống hiến cho nghệ thuật đã thực hiện được ước mơ của mình. Năm nay, 6 thí sinh vào đến đêm Gala đã chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu và nối nghiệp các bậc tiền nhân đi trước nhân kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển sân khấu cải lương.

Vượt qua hàng trăm thí sinh từ vòng Sơ tuyển, Mạ non, Trổ đòng, Lúa vàng đến đêm Gala trao giải là 6 thí sinh xuất sắc nhất: Trần Thị Mỹ Dung, Võ Thị Hường, Nguyễn Thị Thúy Hằng đều đến từ Long An; Trương Minh Thuận đến từ Cà Mau; Dương Thị Phương Thảo đến từ Bình Dương và Trần Thị Khéo đến từ Hậu Giang.  

Các trích đoạn cải lương từng đi vào lòng người qua sự thể hiện của các thế hệ nghệ sĩ đi trước biểu diễn như: Bên cầu dệt lụa, Tâm sự  Ngọc Hân, Vượt qua đêm tối, Sông dài, Ánh sáng phù du, Lệnh truy nã,… đã được các bạn thí sinh thể hiện tinh tế, hiệu quả sân khấu và chinh phục được Hội đồng giám khảo cũng như khán thính giả mộ điệu.

Sân khấu nhà hát tối 21/12 thu hút đông đảo khán giả đến dự khán và hàng triệu khán thính giả nghe, xem  qua  sóng phát thanh và truyền hình. Với sự thể hiện thành công qua vai diễn Lượm trong trích đoạn cải lương "Sông dài" của tác giả Hà Triều – Hoa Phượng, thí sinh Dương Thị Phương Thảo đã giành trọn cảm tình của Hội đồng Giám kháo và khán thính giả để đoạt Huy chương vàng với Cúp mạ vàng thật và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng từ Ban tổ chức với số điểm trung bình cao nhất là 19,8725. Thí sinh  Võ Thị Hường đoạt Huy chương Bạc; Trần Thị Khéo đoạt Huy chương đồng và 3 giải khuyến khích thuộc về: Trần Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Thúy Hằng và Trương Minh Thuận. Thí sinh Trương Minh Thuận cũng dành giải thưởng được khán thính giả bình chọn cao nhất, nhận giải yêu thích nhất cuộc thi.

Như vậy, một mùa giải nữa đã khép lại, Cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương Bông Lúa Vàng 2018 đã tiếp tục ươm mầm, chắp cánh cho các giọng ca bay cao bước vào con đường nghệ thuật của mình, thể hiện hết niềm đam mê, góp phần tôn vinh bộ môn nghệ thuật cải lương của dân tộc.