Hát cùng Mẹ yêu: NSND Hồng Vân – Trê Phi, NSƯT Kim Xuân – Huy Luân cùng đăng quang

(VOH) - Với cùng số điểm tuyệt đối, 2 cặp mẹ con NSND Hồng Vân - Trê Phi, NSƯT Kim Xuân - Huy Luân đã đoạt giải Nhất của chương trình Hát cùng Mẹ yêu – chương trình ca nhạc truyền hình đầu tiên dành cho mẹ con nghệ sĩ tại Việt Nam. Giải Nhì thuộc về mẹ con nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí và giải Ba thuộc về mẹ con nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên.

Ban Giám khảo của Đêm chung kết: Nhà sử học Dương Trung Quốc, NSND Ngọc Giàu và Nhạc sỹ Đức Huy.  

Tiết mục chung kết của mẹ con NSND Hồng Vân và Trê Phi mang tên “Tiếp nối”, quy tụ hơn 60 diễn viên đến từ sân khấu kịch Hồng Vân, Võ đoàn đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, Đoàn lân sư rồng Sang Anh Đường và vũ đoàn Việt Hải. Đây cũng là tiết mục hoành tráng nhất trong đêm Chung kết. Tiết mục nói về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam được kế thừa và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Giám khảo - Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét: “Thông điệp từ tiết mục này có giá trị giáo dục rất tốt về tình mẫu tử và rộng ra là tình đồng bào, tình yêu đất nước”. 

Clip tiết mục – NSND Hồng Vân và Trê Phi. 

Nếu như tiết mục của NSND Hồng Vân và Trê Phi được dàn dựng hoành tráng thì tiết mục của NSƯT Kim Xuân và Huy Luân lại thiên về cảm xúc. Tiết mục bắt đầu với đoạn video clip về hình ảnh của Huy Luân từ những bước đi đầu tiên ngày còn nhỏ được ba mẹ dìu dắt đến khi trưởng thành tự bước đi con đường của riêng mình. NSƯT Kim Xuân tâm sự: “Con yêu âm nhạc, với tất cả say mê từng phút từng giờ. Mẹ thích cách con bước đi chậm nhưng chắc và hãy biết rằng mẹ luôn ở ngay đây để dõi theo con. Cố gắng và thành công nghe con, Huy Luân của mẹ”. Ca sĩ Huy Luân đã thể hiện 2 ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn viết về người mẹ là Lời mẹ ru và Huyền thoại Mẹ.

NSND Ngọc Giàu khen ngợi: “Giọng Huy Luân tốt, hát xuất sắc. Đặc biệt mẹ con xuất sắc hơn”. Nhạc sĩ Đức Huy cũng đứng lên vỗ tay khen tiết mục.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: “Những ca khúc của Trịnh Công Sơn đã đi sâu vào lòng người, giọng hát Huy Luân cũng được nhiều người biết đến, nhưng cả 2 điều tuyệt vời ấy được nâng lên là nhờ người mẹ, sự hy sinh vô bờ bến của người mẹ. Giọng hát của Huy Luân đã nâng lên ở mức khiến mọi người cảm động”.

Clip tiết mục – NSƯT Kim Xuân và Huy Luân.