Hôm nay 14/3: Ngày Valentine trắng - Nguồn gốc ngày này ?

(VOH) - Valentine trắng (14/3) - Ngày đáp trả diễn ra sau ngày Valentine đúng 1 tháng. Đây được coi là ngày đáp lại người thương yêu đã tặng quà cho mình trong ngày 14/2.

Valentine Trắng còn được có tên như White Valentine, White Day vào ngày 14/3, là dịp để những bạn trai đáp lễ các bạn gái hoặc ngược lại.

Valentine Trắng bắt nguồn từ Nhật Bản

Ngày lễ tình nhân Valentine có nguồn gốc từ phương Tây nhưng Valentine Trắng lại bắt nguồn từ Nhật Bản – và đây là ngày tình yêu khá được xem trọng tại quốc gia này.

Ngày lễ tình nhân Valentine ở Nhật Bản là ngày mà những người phụ nữ tặng sôcôla cho nam giới, bao gồm cả những người bạn đặc biệt, bạn bè hoặc đồng nghiệp rất đặc biệt.

Còn ngược lại, ngày Valentine Trắng (14/3) là ngày mà những người đã được nhận quà ngày Valentine “tặng lại” quà cho những phụ nữ đã tặng quà cho họ 1 tháng trước đó.

Valentine trắng

Valentine trắng là ngày "đáp trả" (Ảnh: Pinterest)

Nguồn gốc của Valentine Trắng bắt nguồn từ nhiều câu chuyện khác nhau.

Câu chuyện thứ nhất, vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ dịp Valentine (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó là nguồn gốc ngày Valentine Trắng.

Tuy nhiên, lại có câu chuyện khác được cho là “sự tích” của ngày này. Đó là vào năm 1977, công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14/3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo (Marshmallow Day) để thúc đẩy đàn ông mua kẹo dẻo làm quà tặng lại người đã tặng quà Ngày Valentine.

Một năm sau đó, năm 1978, ngày Valentine trắng đầu tiên được tổ chức và được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một “đáp lễ” đối với ngày Valentine.

Tặng quà gì này Valentine Trắng?

Valentine Trắng là ngày lễ phổ biến tại Nhật và không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2, tuy nhiên, nếu bạn muốn nhân cơ hội này để “đáp trả” tình yêu, ghi điểm, tạo bất ngờ với người yêu của mình thì có một số gợi ý quà tặng sau đây.

Valentine trắng

Sô cô la trắng là món quà phổ biến trong ngày Valentine trắng (Ảnh: FREYA WILCOX)

Vì đây là ngày Valentine Trắng nên đầu tiên người ta thường tặng sô cô la trắng. Hoa, đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông, quần áo và các món quà khác cũng phổ biến khi tặng cùng với sô cô la.

Thực tế, nếu bạn có lòng thì quà tặng nào cũng được, vấn đề là bạn có đủ chân thành để nói lời “cảm ơn” người đã tặng quà cho bạn trong ngày 14/2 hay không!