Lễ hội Áo dài TPHCM 2018: Tôi yêu áo dài Việt Nam

(VOH) - Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5/2018 chính thức khai mạc vào tối 3/3 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lấy chủ đề “Duyên dáng Áo dài TPHCM”, lễ hội năm nay diễn ra nhiều hoạt động khác nhau nhằm chuyển đi thông điệp của Ban tổ chức “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP, sau lễ khai mạc sẽ có 16 hoạt động hưởng ứng mang tính nghệ thuật vcộng đồng nhằm thu hút sự chú ý của du khách.

Điểm nhấn là chương trình đồng diễn Áo dài, “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018, diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt”, hội thi cắm hoa “Việt Nam trăm hoa ngàn sắc”: Chương trình của Lễ hội Áo dài bắt đầu từ ngày 3/3 - 25/3 nhưng thực sự bắt đầu từ ngày 1/3 với vòng sơ tuyển Cuộc thi Duyên dáng Áo dài, kéo dài đến 26/3 đó là đêm tổng kết.

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 5/2018 sẽ chính thức khai mạc vào tối 3/3.

Không gian Lễ hội Áo dài năm nay sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm, không gian công cộng khác nhau như Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà văn hóa Sinh viên, hệ thống các Bảo tàng trên địa bàn Thành phố.

Ngoài Sở Du lịch, Lễ hội Áo dài năm nay còn có sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng các Sở ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, ngoài việc phát động đến các cơ sở Hội tham gia hưởng ứng lễ hội với Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TPHCM”, Hội đề xuất UBND TP kêu gọi các cơ quan, sở ngành mặc trang phục áo dài trong suốt tháng 3 để tạo sự cộng hưởng cho chương trình “Thân quen Áo dài Việt”.

Bà Ngọc Bích cho biết: "Năm nay UBND TP có công văn gửi đến tất cả cơ quan công sở trên địa bàn đề nghị hưởng ứng mặc áo dài đi làm trong cả tháng 3. Đây là bước phát triển lớn. ".

Buổi họp báo sự kiện Lễ hội Áo dài TPHCM chiều 28/2.

Để tăng tính cuốn hút cho lễ hội, hơn 400 người mẫu, nghệ sĩ, 22 nhà thiết kế và gần 1.200 thiết kế áo dài đầy sáng tạo sẽ lần lượt xuất hiện trong các hoạt động trọng điểm. Năm nay, hình ảnh đại diện xuyên suốt cho các hoạt động Lễ hội Áo dài là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Ngoài ra, còn có 10 gương mặt đại sứ khác như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Kim Xuân, diễn viên Hứa Vỹ Văn, gia đình nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy. Lần đầu tiên có sự xuất hiện của một đại sứ áo dài là người nước ngoài - ca sĩ Kyo York.

"Thực sự Kyo cảm thấy rất hạnh phúc khi là người nước ngoài đầu tiên được chọn làm đại sứ trong chương trình năm nay. Đây là niềm tự hào, niềm vinh dự của Kyo. Khi Kyo mặc áo dài thì bản thân luôn nhân được sự chú ý của bạn bè quốc tế.

Kyo cũng vui lây và thực sự thấy rằng áo dài là trang phục rất đẹp và xuất sắc nên rất hãnh diện.", ca sĩ Kyo York nói. 

Sở Du lịch cũng cho biết, năm nay đã có 111 nhà may áo dài hưởng ứng hoạt động lễ hội thực hiện giảm giá từ 5 - 20% cho du khách, 78 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài từ 5 - 10%.

Với những hoạt động thiết thực đó, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch kỳ vọng, sức hút của Lễ hội Áo dài sẽ lan tỏa trong cộng đồng: "Trong quá trình tổ chức, tôi thấy rằng áo dài lan tỏa rất nhiều, không chỉ có phụ nữ, không chỉ có người Việt Nam mặc mà cả bạn bè quốc tế, là những nghệ sĩ quốc tế mà Kyo York là một điển hình.

Sự xuất hiện của các vị đại sứ áo dài trong năm nay là sự chọn lựa đúng của Ban tổ chức để sức lan tỏa của Lễ hội Áo dài được nhân rộng".

Năm nay, TPHCM cũng tổ chức chương trình đầy tính nhân văn “Áo dài tặng bạn” nhằm vận động tặng áo dài cho học sinh, giáo viên vùng ven ngoại thành, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ công nhân, từ đó truyền cảm hứng, giá trị nhân văn và góp phân nhân rộng tình yêu áo dài Việt Nam không chỉ đối với người Việt Nam mà cả du khách quốc tế.